04:12, 16/12/2021

Năm 2021, Báo Khánh Hòa xuất bản gần 5.000 tin, bài tuyên truyền về dịch Covid-19

Chiều 16-12, ông Lê Hữu Thọ - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa cùng các thành viên của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Báo Khánh Hòa về công tác phòng chống và tuyên truyền về dịch Covid-19.
 
 

Chiều 16-12, ông Lê Hữu Thọ - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa cùng các thành viên của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Báo Khánh Hòa về công tác phòng chống và tuyên truyền về dịch Covid-19.

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Báo Khánh Hòa báo cáo với đoàn công tác cụ thể về công tác phòng, chống dịch của cơ quan. Theo đó, ngay từ khi dịch bắt đầu bùng phát, vào ngày 31- 3-2020, báo đã ban hành kế hoạch về việc xuất bản báo khi có cán bộ, nhân viên bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19; chủ động phân công phóng viên, biên tập viên và tổ chức cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên làm việc tại nhà thông qua mô hình tòa soạn hội tụ trên nền tảng internet và phần mềm FTP. Bên cạnh đó, tại trụ sở cơ quan, bộ phận hành chính luôn tuân thủ nguyên tắc 5K, đặt máy sát khuẩn tự động và dán mã QR tại cửa ra vào. Báo cũng tổ chức hình thức họp trực tuyến qua phần mềm zoom, zalo…  Chính vì vậy, dù là lực lượng tuyến đầu chống dịch với nhiều phóng viên trực tiếp đi vào tâm dịch nhưng đến thời điểm hiện tại, báo không có trường hợp nào bị nhiễm Covid-19.
 
 
 
Đối với công tác tuyên truyền, báo cũng đã thực hiện rất nhiều tin bài để tuyên truyền kịp thời về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Lực lượng phóng viên đã tham gia cùng lực lượng tuyến đầu ở các điểm nóng để có những bài viết kịp thời phản ánh đầy đủ mọi hoạt động liên quan đến ứng phó với dịch bệnh. Mới đây, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho tập thể và 1 cá nhân của báo trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 
 
 
 
Bên cạnh công tác chuyên môn, báo đã thực hiện tốt công tác xã hội. Báo đã tích cực chủ động kết nối, vận động các đơn vị tham gia ủng hộ vật chất cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và nhân dân khu vực bị phong tỏa với số tiền 2 tỷ đồng và 20 tấn gạo.
 
 
 
Kết luận buổi làm việc, ông Lê Hữu Thọ đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của Báo Khánh Hòa. Đặc biệt, báo là một trong những cơ quan có kế hoạch ứng phó với dịch bài bản và rất sớm; ứng dụng rất tốt công nghệ thông tin vào quá trình chống dịch cũng như xuất bản báo. Trong công tác tuyên truyền, Báo Khánh Hòa có rất nhiều bài viết kịp thời, đáp ứng thông tin đầy đủ cho nhân dân trong tỉnh. Theo tổng hợp của Ban Tuyên giao Tỉnh ủy, năm 2021, trong tổng số gần 10.000 tin bài tuyên truyền về dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh thì Báo Khánh Hòa đã có gần 5.000 tin bài. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới, Báo Khánh Hòa tiếp tục bám sát tuyên truyền về công tác tiêm vắc xin mũi tăng cường, ý thức chấp hành của người dân về phòng, chống dịch cũng như các hoạt động liên quan đến vấn đề này…; đảm bảo công tác tuyên truyền theo quy định của Trung ương cũng như tỉnh. Ngoài ra, ông Lê Hữu Thọ cũng đề nghị báo xây dựng kế hoạch chi tiết về chuyển đổi số nhằm đáp ứng các yêu cầu của công việc. 
 
 
 
Đình Lâm