10:12, 07/12/2021

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương

Ngày 7-12, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với UBND huyện Khánh Sơn về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

. Ngày 7-12, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với UBND huyện Khánh Sơn về công tác phòng, chống dịch Covid-19.


Sau 6 tháng không ghi nhận ca mắc mới, từ ngày 24-11 đến 6-12, toàn huyện ghi nhận 476 trường hợp. Đến nay, tỷ lệ tiêm vắc xin cho người trên 18 tuổi đạt hơn 98,1%, trong đó mũi 2 đạt 91,1%. Huyện đã thành lập 3 bệnh viện dã chiến với tổng số 566 giường bệnh. Huyện kiến nghị UBND tỉnh quan tâm hỗ trợ các gói an sinh, nhu yếu phẩm cho các bệnh viện dã chiến, khu phong tỏa, các đối tượng cách ly tại nhà trên địa bàn huyện; tiếp tục cung cấp đủ trang thiết bị y tế, vật tư đảm bảo công tác chống dịch trong thời gian tới; có chính sách hỗ trợ thêm cho cán bộ y tế tham gia chống dịch…

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân thăm hỏi và trao tặng túi an sinh cho người dân xã Ba Cụm Bắc (huyện Khánh Sơn).
Ông Nguyễn Tấn Tuân thăm hỏi và trao tặng túi an sinh cho người dân xã Ba Cụm Bắc (huyện Khánh Sơn).


Ông Nguyễn Tấn Tuân biểu dương sự vào cuộc kịp thời của hệ thống chính trị, lãnh đạo địa phương và ngành y tế huyện trong công tác chống dịch. Ông yêu cầu Khánh Sơn tiếp tục tầm soát chủ động; tăng cường điều trị, không để xảy ra trường hợp tử vong. Bên cạnh đó, huy động các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân hỗ trợ, làm tốt công tác an sinh, đảm bảo cho người dân đón Tết đầy đủ. Ông đồng ý hỗ trợ cho huyện 20 tấn gạo để cấp phát cho người dân...


Nhân dịp này, ông Nguyễn Tấn Tuân đến thăm 2 bệnh viện dã chiến của huyện và tặng mỗi bệnh viện 50 triệu đồng. Đồng thời, trao tặng 750 gói an sinh, phần quà cho F0, F1 và hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19, mỗi suất trị giá 350.000 - 400.000 đồng. Nguồn kinh phí hỗ trợ từ Trung tâm Cứu trợ Covid-19 tỉnh.


. Cùng ngày, ông Nguyễn Tấn Tuân làm việc với UBND TP. Cam Ranh.


Tính đến ngày 5-12, trên địa bàn TP. Cam Ranh đã ghi nhận 1.132 ca mắc Covid-19; trong đó 620 bệnh nhân đã điều trị khỏi, có 4 ca tử vong (tỷ lệ 0,35%). Riêng từ ngày 1-11 đến 5-12, thành phố ghi nhận 826 ca, 306 trường hợp F0 điều trị tại nhà, trong đó có 5 trường hợp đã điều trị khỏi. Thành phố đang tiếp tục rà soát, đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin, đảm bảo 100% người trên 18 tuổi được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đối với đối tượng là trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, thành phố đã triển khai tiêm vắc xin mũi 1 cho học sinh tại các trường THPT, Trường Trung cấp Nghề đạt tỷ lệ 98,3%; học sinh các trường THCS đạt tỷ lệ 86,9% (số học sinh chưa được tiêm là F0, F1, F2). Thành phố kiến nghị tỉnh cung cấp thêm máy thở, máy xét nghiệm PCR, xe cứu thương để phục vụ công tác khám, chữa bệnh.


Ông Nguyễn Tấn Tuân đánh giá cao nỗ lực của thành phố trong công tác phòng, chống dịch khi chuyển sang giai đoạn thích ứng linh hoạt. Ông yêu cầu TP. Cam Ranh tầm soát, xét nghiệm phát hiện nhanh, tránh lây lan, tiếp tục điều trị F0 không có triệu chứng tại nhà với điều kiện đảm bảo vệ sinh, có sự thăm khám của y tế; tổ chức tốt việc theo dõi, cách ly F1 tại nhà, giảm bớt gánh nặng cho các cơ sở cách ly tập trung; tiếp tục đẩy nhanh công tác tiêm vắc xin để phủ 100% mũi 2.


. Chiều 7-12, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn huyện Cam Lâm.


Theo báo cáo của UBND huyện Cam Lâm, từ ngày 20-7 đến 6-12, trên địa bàn huyện phát hiện 637 trường hợp mắc Covid-19; trong đó có 341 bệnh nhân được điều trị khỏi, đang điều trị 295 bệnh nhân. Đến nay, huyện đã tiêm vắc xin mũi 1 cho  người từ 18 tuổi trở lên đạt 99,92%, tiêm 2 mũi đạt 96,7%; tiêm mũi 1 cho 9.316 trẻ từ 12 đến 17 tuổi. Hiện nay, tình hình dịch trên địa bàn huyện được kiểm soát; việc tổ chức điều trị F0 tại nhà đang thực hiện đúng quy định; hệ thống cung ứng hàng hóa trên địa bàn ổn định, đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch và phục vụ đầy đủ nhu cầu của người dân… Huyện kiến nghị UBND tỉnh cho chủ trương cho y tế tư nhân tham gia điều trị F0 tại nhà; chỉ đạo các doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Suối Dầu tổ chức test tầm soát và thực hiện nghiêm quy định đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong quá trình sản xuất, đồng thời có phương án xử lý phù hợp khi phát hiện trường hợp công nhân mắc Covid-19…

 

Ông Đinh Văn Thiệu phát biểu chỉ đạo.
Ông Đinh Văn Thiệu phát biểu chỉ đạo.


Ông Đinh Văn Thiệu yêu cầu huyện Cam Lâm, Sở Y tế, Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong làm việc với các doanh nghiệp để có hướng dẫn cụ thể về quy trình test tầm soát cho công nhân; hướng dẫn bố trí nơi cách ly tạm thời cho công nhân trong quá trình chờ kết quả. Huyện cần xây dựng kế hoạch đưa F0 đi điều trị tập trung hoặc điều trị tại nhà phù hợp với tình hình thực tiễn; tăng cường công tác truyền thông, nhắc nhở người dân, doanh nghiệp, cửa hàng thực hiện nghiêm quy định 5K gắn với kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…  

 
Trước đó, ông Đinh Văn Thiệu đã đến kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Suối Dầu và một số chợ, cửa hàng tạp hóa trên địa bàn huyện Cam Lâm.


C. ĐAN - VĂN KỲ - ĐÌNH LÂM