11:12, 11/12/2021

Khai mạc diễn đàn "Nhà Quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường" lần thứ V - năm 2021

Sáng 11-12, tại huyện Cam Lâm (Khánh Hòa), Báo Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hòa, Báo Khánh Hòa tổ chức Diễn đàn "Nhà Quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường" lần thứ V - năm 2021 với chủ đề "Vì một Việt Nam xanh". 

Sáng 11-12, tại huyện Cam Lâm (Khánh Hòa), Báo Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) phối hợp với Sở TN-MT Khánh Hòa, Báo Khánh Hòa tổ chức Diễn đàn “Nhà Quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường” lần thứ V - năm 2021 với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh”. Tham dự Diễn đàn có ông Lê Công Thành - Thứ trưởng Bộ TN-MT; ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; cùng lãnh đạo các địa phương, đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ TN-MT, tỉnh Khánh Hòa và huyện Cam Lâm.

 
ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại diễn đàn.
Ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại diễn đàn.

 

Hội thảo với sự có mặt của nhiều nhà khoa học, lãnh đạo các cơ quan báo chí ở Trung ương và tỉnh Khánh Hòa, cùng hàng trăm đại biểu là các nhà báo, chuyên gia trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

 

hứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Nam Đinh Thị Lụa tham dự diễn đàn
Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Nam Đinh Thị Lụa tham dự diễn đàn

 

Ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa
Ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa (bên trái) và ông Phạm Mạnh Hùng - Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam tham dự diễn đàn.

 

Phát biểu chào mừng tại diễn đàn, thay mặt lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, ông Hà Quốc Trị đánh giá cao việc Báo Tài nguyên và Môi trường có ý tưởng tạo ra một diễn đàn để các nhà quản lý - nhà báo - doanh nghiệp cùng chia sẻ thông tin, ý kiến và kinh nghiệm trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường và biển đảo, thúc đẩy sự hợp tác nghề nghiệp, chuyên môn giữa nhà quản lý, nhà báo với doanh nghiệp, doanh nhân là nhu cầu tất yếu.

 

Bà Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tham luận tại diễn đàn
Bà Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tham luận tại diễn đàn

 

Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Chu Hồi, Đại biểu Quốc hội khoá XV, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghề cá Việt Nam phát biểu tham luận tại diễn đàn.
Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Chu Hồi, Đại biểu Quốc hội khoá XV, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghề cá Việt Nam phát biểu tham luận tại diễn đàn.

 

Nhà sử học Dương Trung Quốc phát biểu tại diễn đàn.
Nhà sử học Dương Trung Quốc phát biểu tại diễn đàn.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa cho rằng, diễn đàn là dịp để các nhà báo thêm tư duy về lĩnh vực tài nguyên và môi trường trong quá trình tác nghiệp; giúp doanh nghiệp chia sẻ thông tin, đóng góp ý kiến và là cầu nối giúp nhà quản lý hiểu hơn về thực tế triển khai chính sách về tài nguyên môi trường để có điều chỉnh kịp thời, đồng thời đưa ra những kiến nghị trong việc xây dựng và ban hành chính sách để quản lý, phát triển ngành tài nguyên và môi trường ngày một hiệu quả và đáp ứng được những yêu cầu từ thực tiễn cuộc sống, góp phần tích cực vào sự nghiệp quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường cũng như góp phần thúc đẩy đội ngũ doanh nghiệp phát triển theo hướng “xanh và bền vững”. Ngay sau phát biểu chào mừng của ông Hà Quốc Trị, diễn đàn diễn ra sôi nổi với các tham luận của các nhà khoa học, nhà quản lý, lãnh đạo Sở TN&MT Khánh Hòa cùng doanh nghiệp và các nhà báo tham dự.

 

Ông Lê Công Thành tặng quà cho các nhà tài trợ.
Ông Lê Công Thành tặng quà cho các nhà tài trợ.

 

Diễn đàn “Nhà quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường” đã bước sang năm thứ 5 và thực sự đã trở thành cầu nối, cơ hội tiếp xúc, gặp gỡ thiết thực giữa các bên. Qua mỗi năm tổ chức, Diễn đàn ngày càng nhận được quan tâm và tham gia, hưởng ứng của đông đảo các nhà quản lý cấp Trung ương và địa phương, các nhà báo và giới doanh nhân, tạo được sức lan tỏa sâu rộng tới cộng đồng, đóng góp tích cực vào sự nghiệp quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu cũng như góp phần thúc đẩy đội ngũ doanh nghiệp phát triển theo hướng Kinh tế tuần hoàn, “xanh và bền vững”.

 

THÁI THỊNH