09:10, 22/10/2021

Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa thảo luận tại tổ về các báo cáo, dự án luật, nghị quyết

Sáng 22-10, trong chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Khánh Hòa đã nghe tờ trình về dự án Luật Kinh doanh bảo hiểm; báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội về dự án luật này; dự thảo nghị quyết về một số cơ chế đặc thù phát triển các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Nghệ An, Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế...

Sáng 22-10, trong chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Khánh Hòa đã nghe tờ trình về dự án Luật Kinh doanh bảo hiểm; báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội về dự án luật này; dự thảo nghị quyết về một số cơ chế đặc thù phát triển các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Nghệ An, Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế. Thảo luận tại tổ về dự án luật, nghị quyết trên, các ĐBQH tỉnh cơ bản thống nhất với dự thảo dự án Luật Kinh doanh bảo hiểm. Đối với Nghị quyết về một số cơ chế đặc thù phát triển các tỉnh, thành phố nêu trên, các ĐBQH tỉnh đề nghị sau khi thí điểm cần nhân rộng để tạo động lực phát triển chung cho các địa phương khác trong cả nước; có ý kiến đề nghị Chính phủ quan tâm xem xét về những cơ chế đặc thù để phát triển tỉnh Khánh Hòa trong thời gian sớm nhất.
 
Trong phiên làm việc buổi chiều, các ĐBQH tỉnh nghe và thảo luận tại tổ các vấn đề liên quan đến: Báo cáo tình hình thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, quản lý và sử dụng Quỹ bảo hiểm xã hội năm 2020; báo cáo về việc quản lý và sử dụng Quỹ bảo hiểm y tế năm 2020 và thực hiện Nghị quyết số 68/2013/QH13 về đẩy mạnh thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế, tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân trong 2 năm 2019 - 2020.
 
HẢI LĂNG