09:09, 29/09/2021

Kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Cam Ranh

Ngày 29-9, đoàn kiểm tra của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã làm việc với UBND TP. Cam Ranh về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021.

Ngày 29-9, đoàn kiểm tra của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã làm việc với UBND TP. Cam Ranh về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021.


Theo báo cáo, ngày 27-9, UBND TP. Cam Ranh đã có quyết định ban hành Phương án ứng phó thiên tai theo cấp độ rủi ro thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021. Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP. Cam Ranh đã xác định có 12 khu vực thường xuyên bị ngập lụt; 28 điểm có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các bờ sông, bờ suối, ven biển với 62 hộ/250 nhân khẩu cần di dời tại chỗ, 266 hộ/1.055 nhân khẩu cần di dời tập trung; 20 điểm có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại đồi núi với 39 hộ/143 nhân khẩu cần di dời tại chỗ, 402 hộ/1.796 nhân khẩu cần di dời tập trung.


Tại cuộc họp, UBND thành phố đề nghị Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh xây dựng hệ thống trạm đo mưa tự động tại các khu vực thường xuyên bị ngập lụt, các hồ chứa nước trên địa bàn thành phố để cảnh báo thiên tai; sớm chỉ đạo Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Khánh Hòa có kế hoạch xây dựng phương án xả lũ liên hồ chứa nước Suối Hành - Tà Rục, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để thực hiện…


Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao phương án chuẩn bị cho công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021 của TP. Cam Ranh; đồng thời ghi nhận các kiến nghị của thành phố để xem xét giải quyết. Đoàn đề nghị, TP. Cam Ranh cần bám sát kế hoạch, nắm chắc các phương tiện, lồng bè trên địa bàn để có phương án di dời hiệu quả; tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành công tác phòng chống lụt bão, không được chủ quan; bố trí lực lượng chốt chặn tại các khu vực xung yếu, thường xuyên bố trí lực lượng ứng trực để xử lý khi có tình huống xảy ra.


NHẬT THANH