10:08, 19/08/2021

TP. Cam Ranh: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các chuỗi cung ứng

UBND TP. Cam Ranh vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các chuỗi cung ứng.

 

UBND TP. Cam Ranh vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các chuỗi cung ứng.

 

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu Trung tâm Y tế, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát thu xếp lại tiêu chí hệ thống thu dung, điều trị nhiều tầng nhằm giảm tỷ lệ diễn biến nặng hơn ở tất cả các tầng. Trong đó, đặc biệt lưu ý phân biệt những người bị nhiễm chưa có triệu chứng với những người có triệu chứng bệnh nhân để tổ chức quản lý, theo dõi và trợ giúp y tế phù hợp; giảm tỷ lệ người chưa có triệu chứng diễn biến thành có triệu chứng.

 

Lấy mẫu tầm soát cộng đồng tại phường Cam Lộc (TP. Cam Ranh)
Lấy mẫu tầm soát cộng đồng tại phường Cam Lộc (TP. Cam Ranh)

 

UBND các xã, phường, củng cố, nâng cao hoạt động tổ Covid cộng đồng, tiếp tục thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” và các giải pháp đồng bộ để phát hiện, quản lý y tế theo quy định đối với tất cả các trường hợp người đến từ vùng dịch. Tổ chức hướng dẫn, tập huấn chuyên môn để từng bước tham gia hỗ trợ lực lượng y tế hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà và chăm sóc y tế ban đầu cũng như chăm lo đời sống cho mọi người dân trên địa bàn khi có dịch bệnh. Các xã, phường phải thiết lập và thường xuyên theo dõi, vận hành hệ thống đường dây nóng tiếp nhận thông tin, hỗ trợ người dân về các giải pháp phòng, chống dịch và bảo đảm an sinh, không để bất kỳ người dân nào cần sự trợ giúp về lương thực và y tế mà không có người tiếp nhận và chuyển thông tin tới cơ quan, tổ chức có trách nhiệm giải quyết.

 

Ngoài ra, Phòng Kinh tế chủ trì, phối hợp Phòng Y tế, Phòng Quản lý đô thị kiểm tra, hướng dẫn UBND các xã, phường tổ chức, vận hành hệ thống chợ, siêu thị an toàn; tổ chức các điểm phân phối ngoài không gian mở, đảm bảo khoảng cách tiếp xúc theo hướng dẫn của Bộ Công Thương và quy định về phòng, chống dịch.

 

VĂN KỲ