04:08, 08/08/2021

Thành lập Ban Chỉ đạo phong trào "Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống Covid-19"

Chiều 8-8, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa họp với các sở, ngành, địa phương về việc triển khai, thành lập Ban Chỉ đạo Phong trào "Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống Covid-19" trên địa bàn tỉnh. 

Chiều 8-8, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa họp với các sở, ngành, địa phương về việc triển khai, thành lập Ban Chỉ đạo phong trào "Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống Covid-19" (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) trên địa bàn tỉnh. Tham dự còn có các ông: Trần Ngọc Thanh - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất các nội dung: Thành lập Ban Chỉ đạo gồm 26 thành viên do ông Nguyễn Tấn Tuân làm Trưởng ban; Phó trưởng ban gồm các ông: Đinh Văn Thiệu, Trần Ngọc Thanh, Trần Văn Hạnh - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh. Thống nhất nội dung dự thảo kế hoạch triển khai phong trào để hoàn thành các mục tiêu: Hình thành, giữ vững, mở rộng các "vùng xanh", thu hẹp "vùng đỏ" với sự tham gia của tất cả các thôn, tổ dân phố, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi gia đình, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Dự kiến, UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức lễ phát động phong trào này bằng hình thức trực tuyến vào sáng 9-8.

 

Một chốt bảo vệ  "vùng xanh " tại phường Phước Hòa, TP. Nha Trang
Một chốt bảo vệ "vùng xanh" tại phường Phước Hòa, TP. Nha Trang
 
Kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Tuân đề nghị các địa phương cấp huyện khẩn trương chỉ đạo thành lập các thôn, tổ dân phố an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19; phấn đấu hoàn thành việc thành lập các thôn, tổ dân phố an toàn này chậm nhất đến ngày 10-8 với quy mô 5 đến 7 thành viên/thôn hoặc tổ dân phố; sau khi thành lập, trung bình hoạt động trong vòng 1 tuần/lần, tỉnh sẽ có khen thưởng kịp thời cho các khu vực giữ được an toàn tại "vùng xanh" và các vùng còn lại không phát sinh trường hợp mới mắc Covid-19. Các đơn vị liên quan khẩn trương tham mưu UBND tỉnh tổ chức thành công lễ phát động phong trào và việc triển khai mô hình này trong các cơ quan, đơn vị, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp...
 
Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh (trừ huyện Khánh Sơn và Trường Sa) có 258 "vùng xanh", 259 "vùng vàng", 149 "vùng cam" và 244 "vùng đỏ". Trong đó, "vùng xanh" trên địa bàn huyện Vạn Ninh là 40 vùng, thị xã Ninh Hòa 31 vùng, huyện Diên Khánh 3 vùng, huyện Cam Lâm 24 vùng, TP. Cam Ranh 22 vùng, huyện Khánh Vĩnh 15 vùng và TP. Nha Trang 123 vùng.
 
C.Đan