10:07, 28/07/2021

Bán hàng thiết yếu lưu động bằng xe buýt

Chiều 28-7, các ông: Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa; Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang đến kiểm tra mô hình bán hàng thiết yếu lưu động cho người dân trên địa bàn phường Phước Long, TP. Nha Trang, do Công ty TNHH Quyết Thắng Nha Trang triển khai.


 

Chiều 28-7, các ông: Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa; Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang đến kiểm tra mô hình bán hàng thiết yếu lưu động cho người dân trên địa bàn phường Phước Long, TP. Nha Trang, do Công ty TNHH Quyết Thắng Nha Trang triển khai.


Sáng kiến hay


Bí thư Tỉnh ủy đã nắm tình hình thực tế tại điểm bán hàng lưu động đường Vương Thừa Vũ (bên hông Nhà ở xã hội CT3, Khu đô thị - KĐT- mới Phước Long). Tại đây, người dân tới mua hàng rất trật tự. Mỗi lần chỉ có 2 khách lên xe buýt để mua hàng hóa, đi lên một đường và xuống một đường. Trên xe, hàng hóa được bày bán khá phong phú, từ rau, củ, quả đến nhu yếu phẩm, đáp ứng nhu cầu thiết yếu cho người dân. Ngoài ra, địa phương phối hợp với công ty, KĐT bố trí vị trí bán hàng rộng rãi, có chỗ đứng đợi xếp hàng cho người dân, đảm bảo khoảng cách theo quy định.

 

Đồng chí Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy (bìa phải)  kiểm tra điểm bán hàng thiết yếu lưu động tại phường Phước Long.

Ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy (bìa phải) kiểm tra điểm bán hàng thiết yếu lưu động tại phường Phước Long.


Ông Nguyễn Hải Ninh đánh giá, trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, mô hình bán hàng lưu động trên xe buýt là sáng kiến hay, phù hợp với thực tế. Ông yêu cầu UBND TP. Nha Trang và phường Phước Long cần hỗ trợ doanh nghiệp lựa chọn các địa điểm, tuyến đường phù hợp, bảo đảm an toàn giao thông, thuận lợi cho người dân mua sắm; hỗ trợ nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm. Đồng thời, doanh nghiệp cùng chính quyền phối hợp triển khai thêm một số địa điểm khác trên địa bàn thành phố, đáp ứng nhu cầu của người dân. Ông Nguyễn Hải Ninh lưu ý, công ty phải đảm bảo số lượng, chất lượng các mặt hàng; thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh. Chính quyền các địa phương cần phối hợp với công ty đảm bảo giữ khoảng cách an toàn; kiểm kê, thu giữ phiếu đi mua sắm của người dân theo đúng quy định. Doanh nghiệp nên nghiên cứu mở rộng mô hình này tại huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa.


Hàng hóa dồi dào


Theo ghi nhận của phóng viên, không chỉ hàng hóa dồi dào, giá cả các mặt hàng cũng khá ổn định như ngày thường. Công ty niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Bà Nguyễn Thị Hải (phường Phước Long) chia sẻ: “Mô hình bán hàng lưu động này rất hay, vị trí bán thuận lợi, gần chung cư. Chúng tôi không cần đi xa mà vẫn có thể mua được đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết. Tôi nghĩ, địa phương cần có thêm nhiều mô hình như thế này trong điều kiện dịch bệnh có thể diễn biến phức tạp và kéo dài trong thời gian tới”.


Ông Nguyễn Thái Thanh - Giám đốc Công ty TNHH Quyết Thắng Nha Trang cho biết, sau khi TP. Nha Trang đóng cửa các chợ truyền thống, chỉ có các siêu thị, cửa hàng tiện lợi được phép mở cửa, phần nào chưa đáp ứng kịp thời nhu yếu phẩm của người dân. Từ thực tế đó, đơn vị muốn đóng góp một phần nhỏ cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân trong điều kiện giãn cách xã hội. Với tiêu chí không lợi nhuận, chỉ nhằm hỗ trợ người dân, các mặt hàng của doanh nghiệp bán ra cam kết bảo đảm chất lượng, chủng loại và giá thành. Trong ngày đầu mở bán, doanh nghiệp nhận được sự quan tâm lớn từ chính quyền và phản hồi tốt từ người mua. Công ty cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và bán giá bình ổn cho người dân.


Ông Ngô Khắc Thinh - Quyền Chủ tịch UBND phường Phước Long cho biết: “Ngoài đảm bảo đầy đủ nguồn hàng, ổn định giá bán, công ty phải thực hiện đúng yêu cầu 5K theo quy định về phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện thu phiếu đi cửa hàng tiện lợi, bách hóa mà UBND phường đã phát cho người dân. Ngoài ra, Công an phường chỉ đạo Ban bảo vệ dân phố hỗ trợ lực lượng tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực bán hàng… Qua nắm thông tin, người dân trên địa bàn rất phấn khởi vì hàng hóa phong phú, thực phẩm tươi sống đáp ứng nhu cầu, giá cả ổn định như ngày thường”.

 

Ông Nguyễn Thái Thanh - Giám đốc Công ty TNHH Quyết Thắng Nha Trang: Ngoài địa chỉ trên, ngày 29-7, công ty sẽ triển khai bán hàng tại Lô 36, đường A3, KĐT VCN Phước Long 1 và tại khu Cầu Đá phường Vĩnh Nguyên; ngày 30-7 tại xã Phước Đồng. Hiện nay, các nhân viên bán hàng đều đã được tiêm 1 mũi vắc xin phòng Covid-19; 3 ngày/lần được test nhanh kháng nguyên. Công ty mong muốn thời gian tới, chính quyền địa phương hỗ trợ kinh phí test nhanh cho nhân viên để công ty dành kinh phí giảm giá thành sản phẩm hơn nữa cho người dân. Đồng thời, hỗ trợ nhân lực đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện bố trí các địa điểm để phục vụ người dân.


CẨM VÂN - MẠNH HÙNG