10:06, 15/06/2021

Ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy: Khánh Sơn cần làm tốt hơn nữa công tác phát triển đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân

Sáng 15-6, đoàn công tác của Tỉnh ủy do ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo 03 dẫn đầu đã có buổi làm việc với Huyện ủy Khánh Sơn về công tác phát triển đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân.

. Sáng 15-6, đoàn công tác của Tỉnh ủy do ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, Trưởng Ban chỉ đạo 03 dẫn đầu đã có buổi làm việc với Huyện ủy Khánh Sơn về công tác phát triển đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân.

 

Theo báo cáo của Huyện ủy Khánh Sơn, hiện nay, trên địa bàn huyện có 10 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trên các lĩnh vực như: Xây dựng, kinh doanh xăng dầu, nhà hàng…, với tổng số 126 lao động. Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ công tác phát triển đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân của huyện thường xuyên rà soát, sàng lọc các doanh nghiệp đủ điều kiện để thành lập các tổ chức đảng, đoàn thể. Trong 10 đơn vị kinh tế tư nhân, đến nay đã có Doanh nghiệp tư nhân Phương Đài thành lập được tổ chức đảng. Dự kiến, trong năm 2022, Công ty TNHH Đô thị môi trường TNT Khánh Sơn phát triển được tổ chức đảng. Hiện nay, Ban Thường vụ Huyện ủy Khánh Sơn tiếp tục chỉ đạo Tổ công tác 274 rà soát lại số lao động làm việc ổn định tại các doanh nghiệp, xem xét, bồi dưỡng phát triển đảng viên.

 

Ông Hà Quốc Trị phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Huyện ủy Khánh Sơn.

Ông Hà Quốc Trị phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Huyện ủy Khánh Sơn.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hà Quốc Trị chỉ đạo, Huyện ủy Khánh Sơn cần tập trung lãnh đạo, nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng tại các doanh nghiệp đã phát triển được đảng viên; nâng cao chất lượng đầu vào của đảng viên; tiếp tục làm tốt công tác dân vận, nhất là đối với các đảng viên tại các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Huyện ủy cần có kế hoạch hàng năm trong công tác phát triển đảng, đoàn thể tại các doanh nghiệp.


. Sáng cùng ngày, ông Hà Quốc Trị cùng các thành viên đoàn công tác đã làm việc tại Doanh nghiệp tư nhân Phương Đài. Theo báo cáo của Chi bộ Doanh nghiệp tư nhân Phương Đài, cuối tháng 12-2015, chi bộ được thành lập với 3 đảng viên. Thời gian qua, chi bộ luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tình hình thực tế của chi bộ để triển khai các nhiệm vụ của đơn vị. Trong 6 tháng đầu năm 2021, chi bộ đã phát triển được 1 đảng viên, dự kiến trong 6 tháng cuối năm 2021 đơn vị sẽ phát triển thêm 2 đảng viên.


Tại buổi làm việc, ông Hà Quốc Trị ghi nhận doanh nghiệp đã có sự quan tâm đến công tác phát triển đảng trong đơn vị. Ông Hà Quốc Trị đề nghị, trong thời gian tới, lãnh đạo doanh nghiệp tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác phát triển đảng trong đội ngũ người lao động, đồng thời củng cố, nâng cao chất lượng chi bộ. Ông Hà Quốc Trị cũng đề nghị Huyện ủy Khánh Sơn tạo điều kiện để Chi bộ Doanh nghiệp tư nhân Phương Đài tiếp tục phát triển đảng viên mới trong thời gian tới.


Thành Long