05:05, 19/05/2021

Ông Hà Quốc Trị kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và phòng chống dịch Covid-19 tại Cam Lâm

Sáng 19-5, ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại huyện Cam Lâm để kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 và chuẩn bị bầu cử.
 

Sáng 19-5, ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc tại huyện Cam Lâm để kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và phòng chống dịch Covid-19.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho Trung tâm Y tế huyện Cam Lâm
Phó Bí thư Tỉnh ủy  Hà Quốc Trị tặng quà cho Trung tâm Y tế huyện Cam Lâm

 

Tại Trung tâm Y tế huyện, Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã nghe báo cáo về công tác phòng chống Covid-19 của trung tâm trong thời gian vừa qua. Theo đó, từ năm 2020 đến nay, trung tâm đã cách ly điều trị Covid-19 cho 32 bệnh nhân. Ngay từ khi có dịch, trung tâm nhanh chóng thiết lập các phương án sàng lọc, cách ly và thu dung bệnh nhân Covid-19. Hiện nay một số khu vực của trung tâm phải dừng hoạt động để làm khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19, ảnh hưởng trực tiếp đến điều kiện khám chữa bệnh cho nhân dân. Vì vậy lãnh đạo trung tâm đã đề xuất với lãnh đạo tỉnh xem xét hỗ trợ kinh phí để sửa chữa, cải tạo một số cơ sở khám chữa bệnh xuống cấp để làm khu cách ly y tế và dự phòng, làm bệnh viện dã chiến khi có dịch bùng phát trên diện rộng. 
 
 
Kết luận buổi làm việc, ông Hà Quốc Trị đánh giá cao công tác cách ly, điều trị, phòng chống dịch Covid-19 của đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Cam Lâm. Đối với những kiến nghị của trung tâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy đồng ý và sẽ chỉ đạo sở ngành liên quan xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất. Ông Hà Quốc Trị cũng lưu ý lãnh đạo huyện Cam Lâm về vấn đề chuẩn bị kỹ công tác bầu cử cho các bệnh nhân đang điều trị, cách ly tại các cơ sở y tế của huyện. Nhân dịp này, Thường trực Tỉnh uỷ đã trao tặng 30 triệu đồng cho Trung tâm Y tế huyện Cam Lâm nhằm động viên, khích lệ các y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch.

 

Đoàn công tác kiểm tra điểm bầu cử tại thị trấn Cam Đức.
Đoàn công tác kiểm tra điểm bầu cử tại thị trấn Cam Đức.

 

Trong buổi sáng cùng ngày, ông Hà Quốc Trị đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thị trấn Cam Đức và các xã: Cam Hải Đông, Cam Hải Tây. Tại các điểm kiểm tra, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã yêu cầu chính quyền địa phương phải chuẩn bị kỹ lưỡng cơ sở vật chất, công tác tổ chức để phục vụ bầu cử. Các vấn đề liên quan đến cử tri cũng cần được rà soát cẩn thận, tránh các sai sót không đáng có xảy ra.
 
 
Đình Lâm