04:04, 09/04/2021

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Khảo sát thực hiện Chỉ thị 08 về an toàn thực phẩm

Ngày 9-4, đoàn khảo sát Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hoà do ông Trần Mộng Điệp - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã khảo sát về việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị 08 của Ban Bí thư về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới" tại TP. Nha Trang.

Ngày 9-4, đoàn khảo sát Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hoà do ông Trần Mộng Điệp - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã khảo sát về việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị 08 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm (ATTP) trong tình hình mới” tại TP. Nha Trang.

 

Đoàn khảo sát tại Nhà máy sản xuất cà phê Công ty CP Cà phê Mê Trang
Đoàn khảo sát tại Nhà máy sản xuất cà phê Công ty CP Cà phê Mê Trang

 

Đoàn đã khảo sát thực tế tại 3 đơn vị: Nhà máy sản xuất cà phê Công ty CP Cà phê Mê Trang; Công ty TNHH MTV Bánh kẹo Á Châu; Coopmart Nha Trang. Qua khảo sát các đơn vị đã thực hiện tốt công tác ATTP. Theo báo cáo của Thành ủy Nha Trang, qua 10 năm (2011 - 2021) thực hiện Chỉ thị 08, Thành ủy đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phổ biến, quán triệt, thể chế hoá các nội dung của Chỉ thị đến tất cả các đơn vị trực thuộc. Qua đó, đã nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp ủy, Đảng, chính quyền, hộ gia đình và người dân đối với vấn đề ATTP; công tác tuyên truyền phổ biến thông tin, kiến thức được triển khai rộng khắp; việc  tập huấn, bồi dưỡng cán bộ làm công tác ATTP được quan tâm...

 

Đoàn khảo sát tại Siêu thị Coopmart Nha Trang
Khảo sát tại siêu thị Coopmart Nha Trang

 

Hiện nay, ở TP. Nha Trang, tỷ lệ cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm được kiểm tra đạt yêu cầu về ATTP đạt hơn 90%; có kiến thức và thực hành đúng về ATTP đạt 85%; tỷ lệ cơ sở thực phẩm được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATPP đạt 85%; tỷ lệ mắc ngộ độc thực phẩm được ghi nhận giảm xuống còn 6 trường hợp/100.000 dân…Tại buổi khảo sát, đại diện Thành ủy kiến nghị: Cần tổ chức thường xuyên các lớp tập huấn, bổ sung kiến thức cho các chuyên viên, cán bộ phụ trách ATTP tuyến thành phố và xã, phường; quy định cụ thể hơn về trách nhiệm của đơn vị chủ trì và đơn vị phối hợp trong tổ chức điều tra khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra; xử lý, thu hồi các thực phẩm nghi ngờ…
 
Đoàn khảo sát đã ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị; đồng thời sẽ tổng hợp các kiến nghị để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.
 
C.Đan