10:03, 24/03/2021

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng

Không chỉ xung kích trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, những ngày này, các tổ chức cơ sở đoàn trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên và chương trình "Tháng Ba biên giới".

Không chỉ xung kích trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, những ngày này, các tổ chức cơ sở đoàn trong lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Khánh Hòa còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên và chương trình “Tháng Ba biên giới”.


Nhiều hoạt động vì cộng đồng


Theo Thượng úy Bùi Văn Hoàng - Trợ lý công tác quần chúng, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2021, tuổi trẻ BĐBP tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Để các hoạt động đạt kết quả cao, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất, 100% tổ chức đoàn trong lực lượng BĐBP tỉnh đều tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm, với 100% cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) đăng ký, cam kết thực hiện tốt các chỉ tiêu, mục tiêu của đợt thi đua do đơn vị đề ra. Trong đó, chú trọng hướng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị, những việc mới, việc khó của đơn vị và các hoạt động xung kích tình nguyện vì cộng đồng, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn giao thông, phòng, chống dịch Covid-19… Từ đầu tháng 3 đến nay, ĐV-TN các đơn vị đã phối hợp với tổ chức đoàn địa phương tổ chức ra quân ngày Chủ nhật xanh, thu gom hơn 50 tấn rác dọc bờ biển trên địa bàn đóng quân; duy trì 9 đoạn đường thanh niên tự quản với chiều dài gần 10km; tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, phát hàng nghìn khẩu trang y tế cho người dân tại hơn 30 điểm chợ trên địa bàn; tổ chức 18 buổi lao động giúp dân nạo vét kênh mương nội đồng với tổng chiều dài hơn 35km…

 

Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các đơn vị trao tặng cờ Tổ quốc  cho ngư dân TP. Cam Ranh.

Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các đơn vị trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân TP. Cam Ranh.


Cùng với đó, tổ chức đoàn của các cơ quan, đơn vị thường xuyên duy trì, thực hiện có nề nếp các phong trào thi đua; xây dựng, nhân rộng các mô hình, câu lạc bộ, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả thiết thực trong triển khai tổ chức các hoạt động phong trào của thanh niên, góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ.


Ấm tình biên giới tháng Ba


Song song với các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên BĐBP tỉnh và các cơ sở đoàn trực thuộc đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để hưởng ứng chương trình “Tháng Ba biên giới”. Nội dung trọng tâm là đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển đảo; tổ chức giao lưu, tọa đàm chuyên đề về biên giới, biển đảo; thăm, tặng quà các đối tượng chính sách; giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… hướng về các địa bàn khu vực biên giới biển của tỉnh.


Từ đầu tháng 3 đến nay, các cơ sở đoàn của BĐBP tỉnh đã phối hợp tổ chức hơn 10 buổi tuyên truyền với nội dung về phòng, chống bạo lực gia đình, chống xâm hại trẻ em; công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo, vai trò tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… cho người dân khu vực biên giới biển. Đồng thời, tổ chức dọn vệ sinh môi trường và trồng cây xanh trong khuôn viên Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ hy sinh trong Tết Mậu Thân 1968 (TP. Nha Trang); thăm, tặng quà cho 2 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng ở TP. Nha Trang; tặng 30 suất quà cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nơi biên giới, hải đảo; tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc và 1.000 khẩu trang y tế cho các ngư dân cùng 5 phần quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn…


Theo kế hoạch, từ nay đến hết tháng Ba, Đoàn Thanh niên BĐBP tỉnh tiếp tục triển khai các hoạt động trong chương trình “Tháng Ba biên giới” như: Khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; xóa những điểm ô nhiễm môi trường, điểm tập kết rác sai quy định trên địa bàn các đơn vị đóng quân…


Đại tá Nhữ Mai Pháo - Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết: “Việc hưởng ứng Tháng Thanh niên và chương trình “Tháng Ba biên giới” thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong tuổi trẻ BĐBP tỉnh. Qua đó, góp phần đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng gắn với thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng tại các đơn vị, củng cố tổ chức và nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức đoàn thanh niên trong mọi hoạt động; đồng thời góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện cũng như tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cơ sở chính trị ở địa phương vững mạnh”.


NAM HUỆ