11:03, 12/03/2021

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa làm việc với Ngân hàng Thế giới

Chiều 12-3, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) về tiến độ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng và tái định cư cho dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án Nha Trang.

Chiều 12-3, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) về tiến độ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng và tái định cư (TĐC) cho dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án Nha Trang.

 

Quang cảnh cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp.


Tại buổi làm việc, đoàn công tác của WB cho rằng, khối lượng thực hiện công việc liên quan tới dự án chậm, không kịp tiến độ cho đợt đánh giá giữa kỳ (dự kiến diễn ra vào đầu tháng 4). Với tình hình này, nguy cơ WB phải cắt vốn, không tiếp tục đầu tư vào một số hạng mục của dự án. Do đó, đoàn công tác kiến nghị tỉnh khẩn trương hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ, TĐC và giải phóng mặt bằng đúng tiến độ. WB cũng đề nghị Hội đồng bồi thường của tỉnh thường xuyên họp bàn để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.


Trong cuộc họp, đại diện các sở, ban, ngành liên quan đã giải trình cho từng hạng mục và các gói thầu cụ thể. Hiện nay, vướng mắc lớn nhất là chưa xác định được giá đất, gây khó khăn cho công tác giải phóng mặt bằng.


Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Anh Tuấn yêu cầu Ban Quản lý Dự án phát triển tỉnh và các sở, ngành liên quan giải quyết các kiến nghị của WB, nhất là trong công tác bồi thường, hỗ trợ TĐC; tập trung xác định ranh giới thu hồi đất, xác định giá đất, phê duyệt phương án bồi thường, xác định tiêu chí bố trí TĐC cho những trường hợp bị ảnh hưởng bởi dự án.


Đ.Lâm