09:01, 14/01/2021

Tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển đảng, đoàn thể trong đơn vị kinh tế tư nhân

Chiều 14-1, Ban Chỉ đạo phát triển đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân (Ban Chỉ đạo 03) tổ chức hội nghị tổng kết công tác phát triển đảng, đoàn thể trong đơn vị kinh tế tư nhân năm 2020. 

Chiều 14-1, Ban Chỉ đạo phát triển đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân (Ban Chỉ đạo 03) tổ chức hội nghị tổng kết công tác phát triển đảng, đoàn thể trong đơn vị kinh tế tư nhân năm 2020. Các ông  Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo 03; Nguyễn Khắc Hà - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

 

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo 03, trong năm 2020, hoạt động của các tổ chức đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân tiếp tục được củng cố, kiện toàn, hoạt động có nề nếp. Công tác tuyên truyền, vận động thành lập tổ chức công đoàn, phát triển đoàn viên có sự chuyển biến, đạt kết quả tích cực. Tuy nhiên, kết quả công tác phát triển đảng, đoàn thể trong đơn vị kinh tế tư nhân ở các địa phương cấp huyện hầu hết không đạt mục tiêu đề ra. Năm 2020, chỉ có Thành ủy Nha Trang thành lập 1 tổ chức đảng, hầu hết các cấp ủy không hoàn thành chỉ tiêu kết nạp được đảng viên mới, nhiều nơi như: Diên Khánh, Cam Lâm, Khánh Vĩnh, Khánh Sơn số lượng kết nạp rất thấp (từ 1 đến 2 đảng viên)…

 

Ông Hà Quốc Trị phát biểu kết luận hội nghị.

Ông Hà Quốc Trị phát biểu kết luận hội nghị.

 

Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Quốc Trị đề nghị, toàn hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở phải đẩy mạnh công tác phát triển đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân trong giai đoạn 2021 - 2025; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác phát triển đảng, đoàn thể trong đơn vị kinh tế tư nhân. Đặc biệt, ông yêu cầu, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, các đoàn thể chính trị và các cơ quan chức năng các cấp căn cứ kết quả thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU giai đoạn 2016 - 2020 để đề ra mục tiêu, chỉ tiêu phát triển đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân giai đoạn 2021 - 2025 phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương, ngành, cơ quan, đơn vị.


Tính đến tháng 12-2020, Đảng bộ tỉnh có 106 tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân với 1.845 đảng viên. Trong đó, năm 2020 thành lập mới được 1 chi bộ cơ sở, tách nâng cấp 4 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở thành các chi bộ cơ sở, kết nạp mới 66 đảng viên. 

 
X.T