02:12, 16/12/2020

Tập huấn về phòng ngừa tham nhũng trong mua sắm công

Sáng 16-12, tại Khánh Hòa, Trường Cán bộ Thanh tra phối hợp với Cơ quan Phòng chống ma tuý và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) và Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Phòng chống tham nhũng tổ chức hội nghị  tập huấn về việc phòng ngừa tham nhũng trong mua sắm công.

Sáng 16-12, tại Khánh Hòa, Trường Cán bộ Thanh tra phối hợp với Cơ quan Phòng chống ma tuý và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) và Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Phòng chống tham nhũng tổ chức hội nghị tập huấn về việc phòng ngừa tham nhũng trong mua sắm công. Dự khai mạc hội nghị, tại Khánh Hòa có ông Vũ Văn Chiến - Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra, bà Nguyễn Nguyệt Minh, phụ trách UNODC tại Việt Nam; tại Bangkok, Thái Lan có ông Francessco Checchi, Cố vấn khu vực về phòng, chống tham nhũng UNODC Đông Nam Á - Thái Bình Dương. 
 
Trong 2 ngày, đại diện Thanh tra Chính phủ, thanh tra các tỉnh, thành phố và một số cơ quan liên quan được nghe giới thiệu các quy định pháp luật về đấu thầu, hiện trạng chấp hành các quy định về công khai, minh bạch của Luật Đầu tư công; các nguyên tắc trong hoạt động mua sắm công. Các đại biểu cũng được nhận diện nguy cơ, các dấu hiệu cảnh báo tham nhũng; các nguy cơ trước, trong giai đoạn đấu thầu hoạt động mua sắm công. Hội nghị còn dành nhiều thời gian tập huấn kỹ năng quản lý, giám sát thực hiện hợp đồng; phương pháp phát hiện hành vi tham nhũng; định dạng, phân tích dữ liệu; xây dựng kế hoạch hành động nhằm giải quyết các nguy cơ tham nhũng trong mua sắm công…

 

Ông Vũ Văn Chiến - Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra phát biểu.
Ông Vũ Văn Chiến - Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra phát biểu.
 
 
Theo kế hoạch, ngày 18-12, tại Khánh Hòa, Trường Cán bộ Thanh tra sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về phòng ngừa và ứng phó với tham nhũng trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Hội nghị tập huấn và hội thảo nhằm nâng cao năng lực và trang bị kiến thức, kỹ năng phòng ngừa tham nhũng, gian lận trong mua sắm công cho các cán bộ thanh tra chủ chốt ở trung ương và địa phương.
 
 
N.V