11:11, 16/11/2020

Khánh Sơn: Khánh thành Bia chiến thắng trận "Thiềm đầu thủy"

Chiều 16-11, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) tổ chức lễ khánh thành Bia chiến thắng trận "Thiềm đầu thủy" nhằm tôn vinh, ghi nhớ và tri ân chiến công của quân và dân huyện nhà trong kháng chiến.

Chiều 16-11, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) tổ chức lễ khánh thành Bia chiến thắng trận “Thiềm đầu thủy” nhằm tôn vinh, ghi nhớ và tri ân chiến công của quân và dân huyện nhà trong kháng chiến. Nơi đây cũng là địa chỉ giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương cho các thế hệ hôm nay và mai sau. Công trình này chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng huyện Khánh Sơn (20-11-1960 - 20-11-2020) và 35 năm tái lập huyện (1985 - 2020), chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

 

Các vị lão thành cách mạng và lãnh đạo huyện Khánh Sơn  cắt băng khánh thành Bia chiến thắng trận “Thiềm đầu thủy”.

Các vị lão thành cách mạng và lãnh đạo huyện Khánh Sơn cắt băng khánh thành Bia chiến thắng trận “Thiềm đầu thủy”.


Vào tháng 6-1963, với lực lượng chủ yếu là du kích địa phương, dựa vào thế trận làng xã, quân và dân Khánh Sơn đã làm thất bại chiến dịch Thiềm đầu thủy của địch tại thung lũng Tô Hạp. Trong hơn 1 tháng diễn ra ác liệt, quân ta đã tiêu diệt và làm bị thương hàng trăm tên địch, buộc chúng phải rút chạy về căn cứ quân sự Cam Ranh. Thung lũng Tô Hạp đã đi vào lịch sử của Khánh Sơn như một chiến thắng lẫy lừng và trở thành thung lũng “tử thần” đối với quân thù.  


Đinh Luận