10:10, 07/10/2020

Khởi công xây dựng 10 căn nhà cho người nghèo xã Ninh Tây

Chiều 7-10, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" tỉnh tổ chức lễ khởi công xây dựng 10 căn nhà cho người nghèo xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa.

Chiều 7-10, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” tỉnh tổ chức lễ khởi công xây dựng 10 căn nhà cho người nghèo xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa. Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các ông: Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động đến dự.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức khởi công xây dựng nhà.

Các vị lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức khởi công xây dựng nhà.


Phát biểu tại buổi lễ, ông Hà Quốc Trị biểu dương và cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của các nhà tài trợ, nhất là trong điều kiện sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn do dịch Covid-19 nhưng vẫn đồng hành, chung tay với tỉnh trong công tác từ thiện xã hội. Ông đề nghị thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể thị xã Ninh Hòa thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống cho các hộ nghèo, cận nghèo và các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; triển khai hiệu quả công tác đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững; sử dụng hiệu quả các nguồn lực do các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm tài trợ, trao tặng... Các hộ được trao tặng nhà cần coi đây là nguồn động viên, khích lệ, điều kiện để nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.


Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng 10 suất quà cho các hộ, mỗi suất 2 triệu đồng. Được biết, 10 căn nhà được xây dựng lần này có sự hỗ trợ của các đơn vị: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) 500 triệu đồng; các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thị xã Ninh Hòa 80 triệu đồng; Tập đoàn Tôn Hoa Sen hỗ trợ 2.000m2 tôn cho 80 ngôi nhà tình thương trên địa bàn tỉnh, trong đó có 10 ngôi nhà ở xã Ninh Tây.


C.Đ