10:06, 04/06/2020

Lãnh đạo tỉnh đối thoại với 180 doanh nghiệp

Chiều 4-6, các ông: Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị đối thoại với 180 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

 

Chiều 4-6, các ông: Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị đối thoại với 180 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

 

Ông Nguyễn Khắc Định phát biểu chỉ đạo.

Ông Nguyễn Khắc Định phát biểu chỉ đạo.


Tại hội nghị đã có 16 kiến nghị của các DN chuyển tới lãnh đạo tỉnh. Các ý kiến xoay quanh 3 nội dung chính gồm: Tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh; đề nghị được hỗ trợ vì những ảnh hưởng từ dịch Covid-19 và những vấn đề liên quan đến thủ tục đầu tư. Một số kiến nghị được các sở, ban, ngành và lãnh đạo tỉnh giải đáp trực tiếp, các vấn đề còn lại được tiếp thu và tiếp tục giải quyết trong thời gian sớm nhất.


Phát biểu chỉ đạo, ông Nguyễn Khắc Định đề nghị các DN nỗ lực sáng tạo để vượt qua khó khăn do dịch Covid-19; cần nắm vững các quy định của pháp luật, các thủ tục cần thiết trong quá trình đầu tư. Các DN cần thẳng thắn nêu rõ những khó khăn để chính quyền kịp thời tháo gỡ; đồng thời hiến kế cho tỉnh để góp phần phát triển kinh tế. Ông yêu cầu các cơ quan nhà nước cần xử lý nhanh thủ tục cho DN; xử lý công việc phải rõ ràng, công khai, minh bạch, không chung chung; được hay không được phải trả lời và hướng dẫn kịp thời cho DN.


Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Tấn Tuân đề nghị các sở, ngành tiếp thu những kiến nghị của DN và phải có hướng giải quyết sớm nhất theo từng nhóm vấn đề. Ông kêu gọi các DN đồng lòng hưởng ứng chương trình “Nha Trang biển gọi” để kích cầu du lịch.


Đình Lâm