02:06, 16/06/2020

Làm tốt công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên

Những năm qua, Huyện ủy Cam Lâm luôn quan tâm chăm lo, bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên. Nhờ đó, số lượng đảng viên được kết nạp trong nhiệm kỳ vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra.

Những năm qua, Huyện ủy Cam Lâm luôn quan tâm chăm lo, bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên. Nhờ đó, số lượng đảng viên được kết nạp trong nhiệm kỳ vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra.


Vượt chỉ tiêu


Mới được kết nạp đảng, cô giáo trẻ Lê Thị Thùy Như (24 tuổi), giáo viên mỹ thuật Trường Tiểu học Cam Đức 2 (thị trấn Cam Đức) chia sẻ sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để sau khi hết thời gian dự bị được trở thành đảng viên chính thức. “Tôi tiếp tục trau dồi chuyên môn thật tốt, xây dựng chuyên đề giáo án kỹ càng dựa vào năng lực phẩm chất của học sinh, quan tâm sát sao việc học của các em để hoàn thành tốt nhiệm vụ ”, cô Như nói.

 

Trao quyết định kết nạp đảng viên mới tại Chi bộ Trường Tiểu học Cam Tân, Đảng bộ xã Cam Tân.

Trao quyết định kết nạp đảng viên mới tại Chi bộ Trường Tiểu học Cam Tân, Đảng bộ xã Cam Tân.


Cũng là đảng viên mới, bà Đặng Thị Minh Nguyệt - cán bộ không chuyên trách làm việc ở bộ phận một cửa UBND xã Cam Tân cho biết: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong công việc chính là tiếp dân, tôi luôn niềm nở, nhiệt tình hướng dẫn người dân hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy trình một cửa, một cửa liên thông, hướng dẫn thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến để khi làm thủ tục tương tự, người dân có thể tự thực hiện”.


Vốn là nữ hộ sinh, hiện nay là Trưởng Trạm Y tế xã Cam Tân, bà Trịnh Thị Thu Thơm đã 15 năm làm công việc chăm sóc sức khỏe nhân dân. Vừa được công nhận đảng viên chính thức, bà Thơm cho biết sẽ tiếp tục cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, chống dịch; thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho người dân.


Ông Lê Hồ Kiếm - Bí thư Đảng ủy xã Cam Tân cho biết, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra chỉ tiêu kết nạp 25 đảng viên, đến cuối nhiệm kỳ đã phát triển được 41 đảng viên, vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Đảng ủy xã đã lãnh đạo các hội, đoàn thể quan tâm phát hiện, bồi dưỡng các đoàn viên, hội viên ưu tú, nhất là thanh niên, nông dân, phụ nữ, cựu quân nhân để tạo nguồn phát triển đảng viên.


Xác định công tác phát triển đảng là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng bộ huyện nhằm bổ sung đội ngũ đảng viên có chất lượng, đáp ứng yêu cầu của Đảng trong việc xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, Huyện ủy Cam Lâm luôn quan tâm công tác phát triển đảng viên cả về số lượng và chất lượng. Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ huyện đã phát triển được 621 đảng viên mới, đạt 113% so với nghị quyết (nghị quyết đề ra phát triển 550 đảng viên mới); trong đó có 376 đảng viên là đoàn viên, thanh niên, đạt 60,5%, vượt 10,5% so với nghị quyết (nghị quyết đề ra có 50% trong độ tuổi thanh niên), nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 2.367 đảng viên.


Thực hiện đồng bộ các giải pháp


Theo ông Nguyễn Đình Lam - Phó Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Cam Lâm, để đạt được kết quả trên trước hết là nhờ Huyện ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy luôn quan tâm đến công tác phát triển đảng viên. Huyện ủy có nghị quyết chuyên đề, kế hoạch về lãnh đạo công tác phát triển đảng viên và quyết định giao chỉ tiêu kết nạp đảng cho các chi bộ, đảng bộ trực thuộc; xem chỉ tiêu kết nạp đảng là một trong những tiêu chí làm cơ sở đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở đảng hàng năm; thường xuyên chỉ đạo cấp ủy cơ sở quan tâm công tác phát triển đảng viên. Các tổ chức cơ sở đảng tiến hành rà soát, đánh giá, phân tích chất lượng quần chúng, xây dựng nghị quyết chuyên đề, kế hoạch tạo nguồn kết nạp đảng viên. Ban Tổ chức Huyện ủy tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện ở cơ sở, xem đây là nội dung quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng; yêu cầu cấp ủy cơ sở chỉ đạo sát sao việc tạo nguồn, bồi dưỡng, đôn đốc, hướng dẫn thực hiện công tác phát triển đảng viên.


Bên cạnh đó, các ban đảng, Văn phòng Huyện ủy đã có sự phối hợp hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, đôn đốc các tổ chức cơ sở đảng thực hiện công tác phát triển đảng viên. Trong nhiệm kỳ, Huyện ủy đã mở 12 lớp bồi dưỡng kết nạp đảng cho 754 quần chúng ưu tú và 7 lớp đảng viên mới cho 461 đảng viên.


Phát huy kết quả đạt được trong những năm qua, Đảng bộ huyện Cam Lâm tiếp tục triển khai hiệu quả, đồng bộ các giải pháp để hoàn thành tốt chỉ tiêu phát triển đảng viên trong nhiệm kỳ tới.


Khánh Ninh