10:03, 13/03/2020

Chủ động phòng, chống dịch Covid-19 bảo đảm an toàn, tiến độ bay

Hiện nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) đang diễn biến hết sức phức tạp. Thực hiện nghiêm túc các công điện, chỉ thị, hướng dẫn về phòng, chống dịch bệnh của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Quân chủng Phòng không - Không quân, đồng thời xác định phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ hết sức cấp bách và quan trọng, Trường Sĩ quan Không quân đã tiến hành kịp thời nhiều biện pháp để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hiện nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) đang diễn biến hết sức phức tạp. T hực hiện nghiêm túc các công điện, chỉ thị, hướng dẫn về phòng, chống dịch bệnh của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Quân chủng Phòng không - Không quân, đồng thời xác định phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ hết sức cấp bách và quan trọng, Trường Sĩ quan Không quân đã tiến hành kịp thời nhiều biện pháp để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Sau khi có thông tin dịch bệnh, Nhà trường chủ động thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh trong trường do Đại tá Nguyễn Xuân Tuyến - Phó Hiệu trưởng, Tham mưu trưởng làm trưởng ban và các tổ phòng, chống dịch bệnh để tham mưu, giúp cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh. Nhà trường đã chỉ đạo Phòng Hậu cần phối hợp với Khoa Cơ bản tiến hành pha chế và cấp phát hàng trăm lít nước rửa tay khô đến từng đơn vị; đảm bảo từng cán bộ, giảng viên, học viên và chiến sĩ trong toàn trường đều được sử dụng.
 

 

Phòng Hậu cần phối hợp với Khoa Cơ bản pha chế nước rửa tay khô  cấp phát cho cán bộ, học viên, chiến sĩ phòng, chống dịch.
Phòng Hậu cần phối hợp với Khoa Cơ bản pha chế nước rửa tay khô cấp phát cho cán bộ, học viên, chiến sĩ phòng, chống dịch.

Ban Quân y Nhà trường chủ động xây dựng các phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh; chuẩn bị các máy đo thân nhiệt; hướng dẫn cho chiến sĩ vệ binh làm nhiệm vụ gác cổng đeo khẩu trang và tiến hành kiểm tra thân nhiệt của toàn thể quân nhân, người dân vào làm việc với Nhà trường, bảo đảm phát hiện kịp thời các trường hợp sốt, bệnh để có biện pháp phòng, chống. Trường cũng tiến hành phun thuốc diệt khuẩn theo định kỳ một đến hai lần trong tuần ở các khu vực trong toàn trường, nhất là giảng đường, các trung đoàn bay và trung tâm huấn luyện thực hành, nơi học viên trực tiếp học tập và thực hiện nhiệm vụ bay. Các quân nhân đi công tác, nghỉ phép về từ các khu vực có dịch được tiến hành cách ly, kiểm tra sức khỏe theo quy định. Cấp ủy các cấp thường xuyên nắm bắt và động viên tư tưởng cán bộ, học viên, đặc biệt là học viên bay để bộ đội yên tâm học tập, công tác. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị trong toàn trường tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng lây nhiễm và giáo dục cán bộ, học viên, chiến sĩ chủ động, tích cực, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.
 

 

Chiến sĩ vệ binh kiểm tra thân nhiệt quân nhân trước khi vào đơn vị.
Chiến sĩ vệ binh kiểm tra thân nhiệt quân nhân trước khi vào đơn vị.

 

Phun thuốc khử trùng máy bay trực thăng Mi-8 tại Trung đoàn 915
Phun thuốc khử trùng máy bay trực thăng Mi-8 tại Trung đoàn 915

 


Với tinh thần trách nhiệm cao, xem việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như “chống giặc” và thực hiện tốt 4 phương châm tại chỗ “dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ và nhân lực tại chỗ”, đến thời điểm hiện tại, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch nhưng vẫn bảo đảm các nhiệm vụ, tạo ý chí vững tâm cho mỗi cán bộ, học viên, nhất là các học viên bay. Qua đó góp phần hoàn thành những chuyến bay an toàn, chất lượng, là tiền đề để bảo vệ vững chắc bầu trời của Tổ quốc.

Minh Sang