02:01, 10/01/2020

Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia triển khai nhiệm vụ năm 2020

Sáng 10-1, Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020; công tác phòng ngừa, bảo đảm tuyệt đối an ninh, trật tự và an toàn hàng không trong mọi tình huống. 

Sáng 10-1, Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020; công tác phòng ngừa, bảo đảm tuyệt đối an ninh, trật tự và an toàn hàng không trong mọi tình huống. Ông Trương Hòa Bình - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không chủ trì. Tại điểm cầu Khánh Hòa, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì. 
 
 
Một cảnh trong cuộc diễn tập khẩn nguy hàng không tại sân bay Cam Ranh năm 2017.
Một cảnh trong cuộc diễn tập khẩn nguy hàng không tại sân bay Cam Ranh năm 2017.
 
 
Theo báo cáo, Việt Nam hiện có tổng cộng 22 sân bay có hoạt động hàng không dân dụng, trong đó, 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa. Năm 2019, các hãng hàng không Việt Nam đã tiến hành vận chuyển được trên 50,3 triệu lượt khách và 404 nghìn tấn hàng hóa, tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Trong năm, hoạt động bay của các hãng hàng không được duy trì ở mức độ an toàn bền vững, được Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ cấp chứng nhận năng lực giám sát an toàn hàng không quốc gia mức 1. Hệ thống an ninh hàng không được đảm bảo, hoạt động kiểm soát chất lượng an ninh hàng không được triển khai đúng tiến độ, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật. Các vụ việc vi phạm an ninh hàng không được kịp thời điều tra, xác minh và xử lý, không để xảy ra mất an ninh, an toàn đối với hoạt động bay.
 
 
Tại Khánh Hòa, trong năm 2019 đã xảy ra 203 vụ vi phạm trật tự công cộng và an ninh hàng không, trong đó xảy ra 151 vụ vi phạm trật tự công cộng. Trong năm cơ quan chức năng đã phối hợp bảo đảm an ninh trật tự tại Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh; tổ chức tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự khu vực sân bay…
 
 
Phát biểu chỉ đạo, ông Trương Hòa Bình yêu cầu các Bộ, ngành Trung ương và địa phương có cảng hàng không, sân bay tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không; nghiêm túc thực hiện công tác đánh giá rủi ro uy hiếp an ninh, an toàn hàng không; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và ứng phó kịp thời các tình huống khẩn nguy có thể xảy ra; có biện pháp giải quyết sớm nhất đối với các trường hợp bị từ chối nhập cảnh. Ngoài ra, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục tăng cường công tác quản lý tàu bay không người lái, các phương tiện bay siêu nhẹ có khả năng uy hiếp an toàn hàng không dân dụng; thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ kết cấu hạ tầng hàng không, đảm bảo đủ điều kiện khai thác an toàn, an ninh hàng không đối với tất cả các cảng hàng không, sân bay…
 
 
THÀNH NAM