06:01, 17/01/2020

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc thăm, chúc Tết đồng bào dân tộc thiểu số tại Khánh Sơn và Khánh Vĩnh

Tại đây, thay mặt Ủy Ban Dân tộc, đồng chí Y Thông, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã ân cần thăm hỏi tình hình đời sống, động viên và chúc đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn đón Tết Nguyên đán vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc...

Trong 2 ngày 16 và 17-1, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc do ông Y Thông - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nghèo tại các xã: Khánh Thượng, Giang Ly (huyện Khánh Vĩnh) và xã 3 Cụm Bắc, Sơn Bình (huyện Khánh Sơn) nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đi cùng đoàn có lãnh đạo Vụ Địa phương II và lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Khánh Hòa.

 

Đồng chí Y Thông, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc (thứ 3 từ phải sang) tặng quà cho đồng bào các dân tộc tại xã Sơn Bình, huyện Khánh Sơn.
Ông Y Thông (thứ 2 từ phải sang) tặng quà cho đồng bào các dân tộc tại xã Sơn Bình, huyện Khánh Sơn.
 
Tại đây, thay mặt Ủy Ban Dân tộc, ông Y Thông đã ân cần thăm hỏi tình hình đời sống, động viên và chúc đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn đón Tết Nguyên đán vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc. Đồng thời, ông cũng mong muốn, bà con đồng bào các dân tộc thiểu số, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số hãy tiếp tục là những tấm gương tiêu biểu trong sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

 

Tặng quà cho tập thể xã ba Cụm Bắc, huyện Khánh Sơn.
Tặng quà cho tập thể xã ba Cụm Bắc, huyện Khánh Sơn.
 
 
Cũng trong chuyến công tác, trước đó ông Y thông cũng đã có buổi làm việc với Ủy ban Dân tộc tỉnh Khánh Hòa. Tại buổi làm việc, Thứ trưởng đánh giá cao kết quả mà tỉnh Khánh Hòa đã đạt được trong công tác dân tộc năm 2019; đồng thời đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm phát triển kinh tế - xã hội và giảm nghèo trong vùng đồng bào DTTS.

 

lãnh đạo Vụ Địa phương II và lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh tặng quà cho người dân tại xã Sơn Bình, huyện Khánh Sơn.
Lãnh đạo Vụ Địa phương II và lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh tặng quà cho  đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Sơn Bình, huyện Khánh Sơn.
 
 
Dịp này, Đoàn đã trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 700 ngàn đồng cho người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS, gia đình khó khăn, gia đình chính sách và 4 phần quà cho 4 xã đặc biệt khó khăn của 2 huyện Khánh Sơn và Khánh Vĩnh. Tổng trị giá các phần quà gần 100 triệu đồng.
 
 
Mã Phương