10:12, 25/12/2019

Hỗ trợ 389 mô hình sản xuất trong đồng bào dân tộc thiểu số

Ngày 25-12, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức tổng kết công tác dân tộc năm 2019. Đến dự và chỉ đạo có ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, huyện, thị xã, thành phố và 20 đại biểu là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Ngày 25-12, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức tổng kết công tác dân tộc năm 2019. Đến dự và chỉ đạo có ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, huyện, thị xã, thành phố và 20 đại biểu là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh.

 

Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh  trao thưởng cho người có uy tín.

Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho người có uy tín.


Năm 2019, Ban Dân tộc tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, chính sách nhằm tạo việc làm, giúp người nghèo và đồng bào DTTS ổn định đời sống. Trong đó, phối hợp tổ chức 37 lớp tập huấn, tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho 2.392 lượt đồng bào DTTS; hỗ trợ 389 mô hình sản xuất kinh tế hộ gia đình; hỗ trợ lắp đặt đường ống dẫn nước cho gần 200 hộ; xây dựng 6 công trình đường giao thông vào khu sản xuất, 1 công trình giao thông nội đồng… với tổng kinh phí hơn 22 tỷ đồng. Ban còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ 1.393 hộ đồng bào DTTS vay hơn 45 tỷ đồng phát triển sản xuất; giải ngân hơn 26,4 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của tỉnh cho các xã, thôn đặc biệt khó khăn theo Chương trình 135.

 

Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân.
Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân.


Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hữu Hoàng đề nghị thời gian tới, Ban Dân tộc tỉnh cần tiếp tục tuyên truyền và triển khai thực hiện tốt các chính sách đối với đồng bào DTTS; hoàn thiện các cơ chế, chính sách về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS; hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, lựa chọn, nhân rộng những mô hình sản xuất hiệu quả, phù hợp với đồng bào DTTS từng địa phương…


Nhân dịp này, Ban Dân tộc tỉnh đã biểu dương 20 người có uy tín có thành tích tiêu biểu trong năm 2019; tặng giấy khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khối phòng dân tộc cấp huyện năm 2019.


Mã Phương