10:08, 07/08/2019

Tập huấn công tác phòng, chống thiên tai tại Ninh Hòa

Từ ngày 23-7 đến 7-8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn  tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác Phòng chống thiên tai năm 2019 cho 15 xã trên địa bàn thị xã Ninh Hòa.

Từ ngày 23-7 đến 7-8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác PCTT năm 2019 cho 15 xã trên địa bàn thị xã Ninh Hòa.


Tại lớp tập huấn, các đại biểu được giới thiệu những văn bản pháp luật, các quy định về PCTT-TKCN; các phương pháp, biện pháp và nâng cao nhận thức của cộng đồng trong phòng ngừa và giảm nhẹ rủi ro thiên tai. Đồng thời, hướng dẫn công tác huy động và sử dụng lực lượng trực tiếp ứng cứu và tham gia khắc phục hậu quả thiên tai; cách sử dụng phao cứu sinh, dây cứu hộ, kỹ thuật bơi cứu người đuối nước, kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu đối với người bị thương do thiên tai; các biện pháp phòng, chống trước, trong và sau khi có thiên tai như: bão, lũ lụt, mưa, giông, lốc, sét, sạt lở đất…


K.H