02:07, 27/07/2019

Tổ chức lễ dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Khu căn cứ cách mạng Đồng Bò

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2019), sáng 27-7, Công ty TNHH Hải Đăng đã tổ chức Lễ dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Khu căn cứ cách mạng Đồng Bò (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang).

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2019), sáng 27-7, Công ty TNHH Hải Đăng đã tổ chức Lễ dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Khu căn cứ cách mạng Đồng Bò (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang). Buổi lễ có sự tham gia của lãnh đạo Hội Cựu Chiến binh tỉnh, đại diện  thôn Phước Tân – xã Phước Đồng, cùng đông đảo cán bộ, nhân viên của Công ty TNHH Hải Đăng.

 

Lãnh đạo Hội Cựu Chiến binh tỉnh, Công ty TNHH Hải Đăng dâng hương tại Khu căn cứ cách mạng Đồng Bò

Lãnh đạo Hội Cựu Chiến binh tỉnh, Công ty TNHH Hải Đăng cùng các đại biểu dâng hương tại Khu căn cứ cách mạng Đồng Bò

 

Tại buổi lễ, lãnh đạo Hội Cựu Chiến binh tỉnh và Công ty TNHH Hải Đăng đã bày tỏ lòng tri ân đối với sự hi sinh của các anh hùng, liệt sĩ vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Sau lễ dâng hương, các đại biểu đã tham quan phòng truyền thống và nghe kể chuyện lịch sử của khu căn cứ Cách mạng Đồng Bò.

 

 Cựu chiến binh kể chuyện về lịch sử Khu căn cứ cách mạng Đồng Bò

Cựu chiến binh kể chuyện về lịch sử Khu căn cứ cách mạng Đồng Bò

 

Khu căn cứ cách mạng Đồng Bò là nơi đặt cơ quan đầu não của tỉnh và thành phố Nha Trang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Đây là khu vực kín đáo, có rất nhiều hang gộp, có rừng che phủ, thuận tiện cho cuộc sống bí mật ở căn cứ. Ở đây có những di tích tiêu biểu như gộp Thường vụ, gộp Thị ủy, gộp Tuyên huấn, gộp Kinh tài, gộp Trạm xá… Năm 1995, UBND tỉnh đã xếp Căn cứ cách mạng Đồng Bò vào danh mục di tích lịch sử văn hóa của tỉnh.

 

X.T