11:04, 26/04/2019

Sở Tư pháp triển khai giải pháp nâng cao chỉ số hài lòng

Nhằm cải thiện chỉ số điều kiện tiếp đón và phục vụ, tại bộ phận một cửa Sở Tư pháp trang bị hệ thống bấm số thứ tự tự động, trang bị màn hình trình chiếu các phóng sự...

Sở Tư pháp vừa ban hành kế hoạch thực hiện các biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp năm 2019, với 17 giải pháp cụ thể. 
 
Trong đó, nhằm cải thiện chỉ số điều kiện tiếp đón và phục vụ, tại bộ phận một cửa trang bị hệ thống bấm số thứ tự tự động, trang bị màn hình trình chiếu các phóng sự, thông tin liên quan đến công tác cải cách hành chính, phổ biến giáo dục pháp luật của sở và UBND tỉnh, bổ sung ghế ngồi chờ...
 
Để tiếp tục nâng cao tiêu chí sự phục vụ của công chức, cán bộ, công chức tuân thủ nguyên tắc “4 xin, 4 luôn” (xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ người dân).
 
Nhằm giảm bớt giấy tờ, cải thiện tiêu chí thủ tục hành chính, các cán bộ, công chức chú ý hướng dẫn người dân khi làm thủ tục đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp không cần phô tô tất cả các trang sổ hộ khẩu mà chỉ sao chụp trang thông tin địa chỉ, số sổ và trang thông tin cá nhân đề nghị cấp phiếu, những trang liên quan (nếu cần).
 
Bên cạnh đó, sở cũng nghiên cứu, xây dựng mô hình “Tổng đài tư vấn tự động thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp” nhằm tư vấn tự động cho người dân 24/24 giờ.

 

Công chức Sở Tư pháp hướng dẫn cho người dân.
Công chức Sở Tư pháp hướng dẫn người dân làm tờ khai.
 
 
Năm 2018, Sở Tư pháp tiếp tục xếp hạng tốt về cải cách hành chính với chỉ số 86%, nhưng chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan chỉ đạt 79,73%, giảm 0,39% so với năm 2017. Các ý kiến chủ yếu phản ánh bộ phận một cửa quá tải; điều kiện tiếp đón, phục vụ chật chội, hạn chế. Được biết, năm 2018, số hồ sơ lý lịch tư pháp mà sở tiếp nhận tăng 41,4% so với cùng kỳ năm 2017, quý 1 năm nay tăng 57,2% so với cùng kỳ năm 2018, nhưng do liên tục tinh giản biên chế, bộ phận một cửa chỉ bố trí được 1 người.
 
 
N.V