06:04, 14/04/2019

Đoàn công tác thăm, làm việc tại các đảo Sinh Tồn, Cô Lin, Thuyền Chài C và An Bang

Ngày 13 và 14-4, đoàn công tác tại Trường Sa đến thăm, làm việc và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân các đảo: Sinh Tồn, Cô Lin, Thuyền Chài C, An Bang, huyện Trường Sa.

Ngày 13 và 14-4, đoàn công tác số 3 do Đại tá Hoàng Quang Hà - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân làm trưởng đoàn; ông Trần Mạnh Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm Phó Trưởng đoàn đến thăm, làm việc và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân các đảo: Sinh Tồn, Cô Lin, Thuyền Chài C, An Bang, huyện Trường Sa.

 

Đoàn công tác tặng quà tại đảo Cô Lin.

Ông Trần Mạnh Dũng tặng quà tại đảo Cô Lin.

 
Ở những nơi đến thăm, đoàn đã nghe chỉ huy các đảo báo cáo tình hình các mặt công tác năm 2018; tình hình đời sống của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên đảo; công tác khám, điều trị, cấp phát thuốc cho ngư dân; giúp đỡ, hỗ trợ ngư dân và tàu thuyền đánh bắt hải sản trên vùng biển Trường Sa... Tại xã đảo Sinh Tồn, đoàn đã tham gia Lễ mít tinh kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng quần đảo Trường Sa (29-4-1975 - 29-4-2019).
 
Ngoài ra, đoàn còn tổ chức lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên quần đảo Trường Sa; thăm chùa, thăm nơi ở của bộ đội và các hộ dân; giao lưu văn nghệ giữa các ca sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng với quân và dân ở các đảo...
 
Dịp này, ông Trần Mạnh Dũng trao bằng khen của UBND tỉnh cho cán bộ, chiến sĩ các đảo về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác quốc phòng - an ninh năm 2018; đồng thời trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho quân và dân trên đảo.
 
P.Q