11:01, 02/01/2019

Năm 2019, Khánh Hòa tuyển chọn và gọi 1.850 công dân nhập ngũ

Sáng 2-1, ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp giao chỉ tiêu tuyển quân cho các huyện, thị xã, thành phố năm 2019.

Sáng 2-1, ông Lê Đức Vinh – Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp giao chỉ tiêu tuyển quân cho các huyện, thị xã, thành phố năm 2019.

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

Theo Quyết định số 67 của Thủ tướng Chính phủ, năm 2019, Khánh Hòa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 1.850 công dân nhập ngũ. Đến nay, các địa phương trong tỉnh đã hoàn tất các bước đăng ký, xét duyệt chính trị - chính sách và khám sức khỏe NVQS. Toàn tỉnh đã tổ chức điều động và khám sức khỏe trên 8.500 thanh niên, trong đó số công dân đủ điều kiện hơn 2.600 người, chiếm tỷ lệ 33%. Theo đánh giá của Hội đồng NVQS các cấp, năm nay công tác sơ tuyển, khám tuyển sức khỏe NVQS tại các địa phương gặp không ít khó khăn. Đặc biệt ở TP. Nha Trang, số lượng thanh niên bị tật khúc xạ về mắt ngày càng gia tăng đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tuyển quân.

Kết luận tại cuộc họp, ông Lê Đức Vinh yêu cầu các thành viên Hội đồng NVQS tỉnh, các địa phương bám sát chỉ đạo của tỉnh và Quân khu, tiếp tục triển khai chặt chẽ công tác quản lý thực lực, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ; làm tốt công tác giải quyết chế độ chính sách cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ và thanh niên hoàn thành NVQS trở về địa phương trong thời gian sắp tới; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nhận quân thực hiện tốt công tác thâm nhập, phối hợp với các lực lượng chức năng chuẩn bị, tổ chức giao quân đảm bảo trang trọng, an toàn để lễ giao nhận quân thực sự là ngày hội của thanh niên; đồng thời xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp chống lệnh gọi nhập ngũ.

Năm nay, toàn tỉnh Khánh Hòa tổ chức giao quân vào ngày 20-2.

THẾ ANH