06:11, 01/11/2018

Xếp loại "Không hoàn thành nhiệm vụ" đối với người đứng đầu địa phương để xảy ra tai nạn giao thông tăng cao

Đây là một trong những tiêu chí cụ thể để đánh giá, xếp loại người đứng đầu chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan chức năng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiểm soát tải trọng phương tiện, quản lý hành lang an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh theo quy định vừa được UBND tỉnh ban hành.

Đây là một trong những tiêu chí cụ thể để đánh giá, xếp loại người đứng đầu chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan chức năng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), kiểm soát tải trọng phương tiện, quản lý hành lang ATGT trên địa bàn tỉnh theo quy định vừa được UBND tỉnh ban hành.


Mức xếp loại này cũng được áp dụng kể cả trong trường hợp không giảm hoặc giảm dưới 5% về số vụ tai nạn giao thông, số người chết và bị thương so với năm trước. Không chỉ người đứng đầu, người có trách nhiệm liên quan đến công tác bảo đảm ATGT cũng thuộc đối tượng đánh giá, xếp loại hàng năm theo các mức độ: hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoàn thành nhiệm vụ và không hoàn thành nhiệm vụ.


Việc đánh giá, xếp loại dựa trên cơ sở kết quả thực hiện nhiệm vụ đã được phân công trách nhiệm cụ thể trong quy chế hoạt động của Ban ATGT tỉnh và các tiêu chí nêu tại quy định trên; kết quả việc phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn và trách nhiệm quản lý nhà nước của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương.


Quy định cũng nêu rõ trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền địa phương các cấp và các cơ quan chức năng, người có trách nhiệm trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, kiểm soát tải trọng phương tiện, quản lý hành lang ATGT. Đồng thời, hệ thống lại nhiệm vụ cụ thể của các sở, ban, ngành là thành viên của Ban ATGT tỉnh.


P.V
(Theo Cổng Thông tin điện tử Khánh Hòa)