10:10, 12/10/2018

Ủy Ban kiểm tra Thành ủy Nha Trang đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Chiều 12-10, Thành ủy Nha Trang tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16-10-1948 - 16-10-2018).

Chiều 12-10, Thành ủy Nha Trang tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16-10-1948 - 16-10-2018).


Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng và phát triển của ngành Kiểm tra Đảng. Hiện nay, Đảng bộ thành phố có 83 tổ chức cơ sở đảng với 12.600 đảng viên. Công tác xây dựng Đảng nói chung và nhiệm vụ kiểm tra, giám sát nói riêng được các cấp ủy đảng quan tâm lãnh đạo, triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực. Thành ủy đã ban hành nhiều chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm, tập trung vào những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực như: quản lý đất công, đất 5%, tài chính ngân sách, cải cách hành chính… Cùng với đó, Ủy ban Kiểm tra đã chủ động tham mưu cho cấp ủy tổ chức kiểm tra việc chấp hành các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng; việc tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng Đảng. Đồng thời, chủ động phát hiện kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm…


Dịp này, Ủy Ban kiểm tra Thành ủy vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước tặng.


. Cùng ngày, Huyện ủy Khánh Vĩnh tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng và 88 năm ngày truyền thống các ban xây dựng Đảng.


Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại quá trình hình thành, phát triển của ngành Kiểm tra Đảng và các ban xây dựng Đảng. Trong suốt chặng đường lịch sử của ngành, với nỗ lực của đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, UBKT Huyện ủy Khánh Vĩnh đạt được nhiều thành quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao năng lực và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, giữ gìn mối đoàn kết thống nhất trong Đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Đến nay, toàn huyện đã phát triển được 36 tổ chức cơ sở đảng với 1.437 đảng viên; 19 ủy ban kiểm tra đảng ủy cơ sở. 9 tháng năm 2018, toàn huyện đã kiểm tra 17 tổ chức đảng và 5 đảng viên; giám sát 4 tổ chức đảng và 15 đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát không phát hiện sai phạm theo quy định của Điều lệ Đảng.


Nhân dịp này, 5 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp ngành Kiểm tra Đảng.


THÀNH NAM - KIM OANH