11:10, 18/10/2018

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thị xã Ninh Hòa

Ngày 18-10, ông Lê Xuân Thân - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã: Ninh Thân, Ninh Thượng (thị xã Ninh Hòa).

. Ngày 18-10, ông Lê Xuân Thân - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã: Ninh Thân, Ninh Thượng (thị xã Ninh Hòa).


Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã cơ bản nhất trí với những nội dung đại biểu trình bày, đồng thời kiến nghị một số vấn đề như: người dân trồng mía đang gặp khó khăn đề nghị lãnh đạo thị xã, công ty mía đường có giải pháp hỗ trợ; đường liên xã Ninh Thân - Ninh Thượng xuống cấp; đề nghị mở thêm tuyến xe buýt đi qua địa bàn xã Ninh Thân; dự án thoát lũ sông Tân Lâm còn một số hộ chưa được đền bù…


. Cùng ngày, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Ninh Sim và Ninh Tây.


Cử tri kiến nghị Nhà nước sớm nâng cấp, sửa chữa hệ thống kênh tưới sau thủy điện EaKrongRou; sớm đầu tư các hệ thống thủy lợi, hồ chứa nước để tạo điều kiện cho người dân chuyển đổi cây trồng. Cử tri cũng kiến nghị tỉnh làm việc với các ngân hàng giúp đỡ người dân tiếp cận nhiều hơn với vốn vay sản xuất nông nghiệp; dự án mở rộng Quốc lộ 26 cần thực hiện kéo dài đến xã Ninh Tây thay vì dừng lại ở cầu Dục Mỹ (Ninh Sim) như hiện nay…


Ông Nguyễn Đắc Tài đề nghị lãnh đạo 2 xã và thị xã Ninh Hòa sớm làm việc với đơn vị quản lý hệ thống tưới sau thủy điện EaKrongRou về lộ trình sửa chữa, nâng cấp các kênh tưới; đề nghị chính quyền địa phương chủ động làm việc với các bên liên quan, tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra giải pháp cụ thể để đánh giá lại hiệu quả của cây mía. Đối với hoạt động vay vốn, thị xã làm việc với các ngân hàng, xác định từng trường hợp, xem xét giảm lãi, giãn lãi nợ cũ và cho vay mới. Đối với các kiến nghị liên quan đến các sở, ngành, UBND tỉnh, ông ghi nhận và sẽ tổng hợp, trả lời cử tri trong đợt tiếp xúc lần sau.


P.H - H.Đ