10:08, 09/08/2018

Kỷ luật cảnh cáo Trưởng ban Dân vận Thành ủy Cam Ranh

Ngày 9-8, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Khánh Hòa họp phiên thứ 18 để thông qua kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm kết hợp với xem xét xử lý kỷ luật đối với ông Đinh Sỹ Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Cam Ranh...

Ngày 9-8, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Khánh Hòa họp phiên thứ 18 để thông qua kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm kết hợp với xem xét xử lý kỷ luật đối với ông Đinh Sỹ Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Cam Ranh; thông qua báo cáo tình hình đơn thư tháng 6 và tháng 7. Ông Nguyễn Chuyện - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì.


UBKT Tỉnh ủy kết luận, ông Đinh Sỹ Hiệp thiếu gương mẫu trong việc chấp hành các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, không trung thực với tổ chức. Ông Hiệp có một số vi phạm, khuyết điểm như sau: kê khai tài sản, thu nhập không đúng và không giải trình biến động tài sản, nguồn gốc tài sản hàng năm theo quy định; không kê khai nợ tiền sử dụng đất 67,6 triệu đồng vào năm 2014; không kê khai mảnh đất tại thị trấn Cam Đức (huyện Cam Lâm) vào năm 2016 và 2017; không kê khai khoản nợ 600 triệu đồng vào năm 2016 và 2017; xây dựng không phép 107m2 nhà ở vào năm 2016; thiếu trách nhiệm trong công tác lãnh đạo thực hiện việc sinh hoạt chi bộ của Chi bộ Dân vận Thành ủy. Qua xem xét, thảo luận và căn cứ các quy định của Đảng và Nhà nước, UBKT Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật về Đảng đối với ông Đinh Sỹ Hiệp bằng hình thức cảnh cáo.

 

Quang cảnh phiên họp.
Quang cảnh phiên họp.


UBKT Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy Cam Ranh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát việc kê khai tài sản, thu nhập đối với cán bộ, đảng viên thuộc diện phải kê khai theo quy định; chỉ đạo các tổ chức đảng ủy trực thuộc xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm và thực hiện theo quy định; kịp thời chấn chỉnh việc chấp hành chưa đúng trong sinh hoạt tại các chi, đảng bộ cơ sở nhằm bảo đảm công tác sinh hoạt đúng quy định.


Tháng 6 và tháng 7, UBKT Tỉnh ủy đã tiếp nhận 23 đơn tố cáo, khiếu nại. Văn phòng cơ quan UBKT Tỉnh ủy đã tiếp nhận, tham mưu cho Thường trực UBKT Tỉnh ủy xử lý đơn thư kịp thời và phối hợp chặt chẽ với các phòng nghiệp vụ trong công tác xử lý đơn; đồng thời, hướng dẫn người viết đơn gửi đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Tính đến nay, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo tồn đọng chưa xem xét, giải quyết.


N.D