12:05, 12/05/2018

Thông qua kết quả giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh Khánh Hòa

Chiều 11-5, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp với đoàn giám sát của HĐND tỉnh để thông qua kết quả giám sát chuyên đề về tình hình thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai và giải quyết khiếu nại,....

Chiều 11-5, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp với đoàn giám sát của HĐND tỉnh để thông qua kết quả giám sát chuyên đề về tình hình thực hiện cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) trong lĩnh vực đất đai và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN-TC) của công dân trong việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định canh, định cư đối với các dự án phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh. Dự họp còn có ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Các thành viên dự họp cơ bản thống nhất với kết quả giám sát của đoàn. Theo đó, nhìn chung, công tác thực hiện CCTTHC trong lĩnh vực đất đai luôn được tỉnh quan tâm thực hiện. UBND tỉnh thường xuyên chỉ đạo và đưa ra các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư; đẩy mạnh CCTTHC; chỉ đạo rà soát để phát hiện các bất hợp lý trong bộ máy hành chính. Công tác tiếp công dân, giải quyết KN-TC có nhiều chuyển biến. Tuy vậy, tình hình thực hiện CCTTHC lĩnh vực đất đai thời gian qua đạt kết quả chưa cao. Người sử dụng đất vẫn còn khó khăn trong tiếp cận thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất…


Tại cuộc họp, các thành viên đề nghị chuyển một số nội dung kiến nghị UBND tỉnh thành kiến nghị các bộ, ngành trung ương, như: việc tích hợp thông tin dữ liệu phần mềm chuyên dùng; sửa đổi Luật Khiếu nại… Đối với UBND tỉnh, đề nghị sớm bổ sung mục giải quyết KN-TC trên Cổng thông tin điện tử tỉnh và cập nhật kết quả giải quyết kịp thời.   

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân kết luận, dự thảo báo cáo cho thấy đợt giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh rất hiệu quả, bám sát lĩnh vực nóng của nhiều địa phương hiện nay. Những đánh giá của đoàn giám sát rất cụ thể. Ông ghi nhận ý kiến góp ý của các thành viên dự họp và yêu cầu bộ phận chuyên môn hoàn thiện báo cáo kiến nghị gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội, trong đó nhấn mạnh các kiến nghị đối với các bộ, ngành.  


Được biết, đợt giám sát chuyên đề trên của HĐND tỉnh diễn ra trong tháng 4 trên địa bàn toàn tỉnh.


N.V