06:11, 24/11/2017

Củng cố vững chắc thế trận lòng dân

Những năm qua, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Khánh Sơn đã thực hiện hiệu quả công tác chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội, góp phần tăng cường an sinh xã hội và củng cố thế trận lòng dân, tạo cơ sở vững chắc xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện vững mạnh toàn diện.

Những năm qua, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Khánh Sơn đã thực hiện hiệu quả công tác chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội, góp phần tăng cường an sinh xã hội và củng cố thế trận lòng dân, tạo cơ sở vững chắc xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện vững mạnh toàn diện.


Theo Trung tá Hoàng Sông Hồng - Chính trị viên phó Ban CHQS huyện, thời gian qua, ngoài việc thực hiện đầy đủ chính sách cán bộ theo quy định, đơn vị đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chế độ chính sách hậu phương quân đội. Hàng năm, đơn vị trích từ nguồn tự cân đối hỗ trợ cho cán bộ bình quân 3 triệu đồng/người; thường xuyên quan tâm, đề nghị cấp trên hỗ trợ cho các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lúc ốm đau bệnh tật; xây tặng 5 nhà đồng đội cho cán bộ cơ quan khó khăn về nhà ở với số tiền 70 triệu đồng/nhà. Bên cạnh đó, đơn vị đã xây dựng được quỹ khuyến học để kịp thời động viên, hỗ trợ cho các con em cán bộ vượt khó vươn lên, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ yên tâm công tác.

 

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Khánh Sơn cùng các đơn vị giúp đỡ xã Ba Cụm Nam tặng bò giống  cho các gia đình chính sách nghèo

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Khánh Sơn cùng các đơn vị giúp đỡ xã Ba Cụm Nam tặng bò giống cho các gia đình chính sách nghèo


Thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và phong trào đền ơn đáp nghĩa, đơn vị luôn quan tâm, góp phần chăm lo cho các đối tượng chính sách và gia đình có công với cách mạng, đặc biệt là tập trung cho công tác giải quyết chế độ cho các đối tượng chính sách theo quy định, đảm bảo dân chủ, minh bạch, công bằng và hiệu quả.


5 năm qua, đơn vị đã thẩm định hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ chính sách theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ, tiếp nhận và chi trả 7 đợt đối với 65/75 hồ sơ, với tổng số tiền 86,7 triệu đồng; đăng ký bảo hiểm y tế cho 65 trường hợp; hoàn chỉnh thủ tục đề nghị giám định 3 hồ sơ thương binh theo đúng quy định; phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện tổ chức khai quật và quy tập đưa vào nghĩa trang liệt sĩ 3 hài cốt (chưa xác định được danh tính). Ngoài ra, LLVT huyện đã tích cực đóng góp lập quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Hũ gạo vì người nghèo” được 80,5 triệu đồng để thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách và giúp đỡ người dân nghèo trên địa bàn huyện vào các dịp lễ, Tết.


Trung tá Hoàng Sông Hồng cho biết: “Khánh Sơn có số người thuộc đối tượng được hưởng chế độ chính sách rất lớn, trong đó tỷ lệ người lớn tuổi và không biết chữ, mất giấy tờ sau khi xuất ngũ rất cao nên việc thực hiện công tác chính sách gặp rất nhiều khó khăn. Chúng tôi phải đến tận nhà để vận động, hướng dẫn kê khai hồ sơ; triển khai việc xác minh, thẩm định hồ sơ. Đơn vị xác định công tác này không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, thể hiện tình cảm, sự trân trọng với các thế hệ đi trước. Do đó, thời gian qua, chúng tôi rất quyết tâm thực hiện và được chính quyền, nhân dân đánh giá cao”.   


Bên cạnh thực hiện hiệu quả công tác chính sách quân đội và hậu phương quân đội; công tác dân vận luôn được Ban CHQS huyện quan tâm đẩy mạnh. 5 năm qua, LLVT huyện đã tổ chức hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ làm công tác dân vận ở các xã khó khăn, địa bàn trọng điểm. Bên cạnh đó, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương làm công tác vận động quần chúng, xây dựng thực lực chính trị ở cơ sở, đóng góp hơn 1.000 lượt ngày công lao động giúp dân tu sửa hàng chục km đường bị lũ lụt làm hư hỏng, giúp sửa chữa, khắc phục 35 nhà dân bị thiệt hại do bão gây ra; thường xuyên tổ chức tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm.


Đặc biệt, với việc gắn nội dung công tác dân vận vào thực hiện các phong trào, cuộc vận động của địa phương như: phong trào làm kinh tế giỏi, chuyển đổi cây trồng vật nuôi, mô hình trang trại, toàn dân xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới…, LLVT huyện đã góp phần giúp đỡ nhiều hộ gia đình vươn lên thoát nghèo bền vững; nâng cao ý thức về văn hóa, môi trường cho người dân, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.  


THẾ ANH - NHÂN TÂM