10:03, 15/03/2017

Xã Sơn Lâm: Cần tập trung sản xuất các loại nông sản có chất lượng tốt

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa tại buổi làm việc với đảng ủy, chính quyền xã Sơn Lâm (huyện Khánh Sơn), sáng 15-3.

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa tại buổi làm việc với đảng ủy, chính quyền xã Sơn Lâm (huyện Khánh Sơn), sáng 15-3.


Theo báo cáo của xã Sơn Lâm, năm 2017, xã sẽ tập trung nguồn lực, phấn đấu đạt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra: tổng diện tích gieo trồng toàn xã đạt 677ha, sản lượng lương thực 614 tấn, giá trị sản xuất nông lâm nghiệp tăng từ 10%, giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tăng 8%, số hộ nghèo giảm 42 hộ… Dịp này, xã kiến nghị một số vấn đề như: khắc phục cầu treo đi qua khu sản xuất ở các thôn: Cam Khánh, Ha Nít, Ko Róa; xây dựng mới cầu tràn Ko Róa trên Tỉnh lộ 9; đầu tư trang thiết bị y tế cho Phòng khám Đa khoa khu vực Sơn Lâm; xây dựng các đập chứa nước trên địa bàn xã...

 

Đồng chí Lê Thanh Quang phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Ông Lê Thanh Quang phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc


Ông Lê Thanh Quang chỉ đạo xã Sơn Lâm cần quan tâm chuyển dịch cơ cấu cây trồng từ cây cho thu nhập thấp sang cây có giá trị kinh tế cao. Trong quá trình phát triển cây trồng vật nuôi, cần có mối liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn. Xã cố gắng tập trung sản xuất các loại nông sản có chất lượng tốt, nông sản sạch, có thương hiệu. Ông Lê Thanh Quang cũng ghi nhận những kiến nghị của địa phương và giao cho các sở, ngành có hướng giải quyết trong thời gian tới.


* Cùng ngày, ông Lê Thanh Quang đến dự lễ trao tặng 5 bộ máy tính trong tổng số 20 bộ máy tính của Công ty TNHH Thông Thuận tài trợ cho Trường THCS Tô Hạp (huyện Khánh Sơn).


Sau khi tiếp nhận, những bộ máy tính đầu tiên đã được lắp đặt vào phòng máy của nhà trường. Số máy tính còn lại sẽ được Công ty TNHH Thông Thuận chuyển đến trường trong những ngày tới để phục vụ việc dạy tin học và ứng dụng công nghệ thông tin cho giáo viên, học sinh của trường. Được biết, Trường THCS Tô Hạp mới thành lập và đi vào hoạt động từ đầu năm học 2016 - 2017,  trường có 14 lớp, với hơn 420 học sinh.


Hiện nay, ở Khánh Sơn do điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn nên chưa triển khai dạy Tin học ở bậc tiểu học. Bậc THCS có 6 trường tổ chức dạy với 164 máy, phục vụ hơn 720 học sinh.  


N.T - G.Đ