12:09, 21/09/2015

Các tầng lớp nhân dân gửi gắm trọn niềm tin vào Đại hội

Lời Tòa soạn: Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVII đánh dấu giai đoạn mới trên chặng đường phát triển của Khánh Hòa. Các tầng lớp nhân dân gửi gắm trọn niềm tin vào Đại hội. 

Lời Tòa soạn: Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVII đánh dấu giai đoạn mới trên chặng đường phát triển của Khánh Hòa. Các tầng lớp nhân dân gửi gắm trọn niềm tin vào Đại hội. 
 

Ông Ngô Đình Du - cán bộ hưu trí: Kỳ vọng Đại hội đề ra phương hướng phát triển kinh tế đột phá

 

Tôi tự hào vì được sinh sống ở Khánh Hòa và được chứng kiến sự đổi thay mạnh mẽ của vùng đất đầy tiềm năng và thế mạnh này.


Những năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh luôn ở mức cao, các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc được giữ gìn và phát huy, chính trị - xã hội ổn định, an ninh quốc phòng được giữ vững. Bên cạnh đó, tỉnh đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi hợp lý thu hút được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư sản xuất, kinh doanh. Các khu kinh tế lớn đang dần được mở ra, tạo việc làm cho nhiều lao động. Với sự nỗ lực không ngừng của cán bộ và nhân dân trong tỉnh, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên... Tuy nhiên, hiện nay việc thực hiện các chính sách xã hội vẫn còn bộc lộ một số điểm chưa đồng bộ, đầy đủ, chưa đảm bảo sự công bằng trong xã hội. Do đó, tôi mong trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ tỉnh sẽ có những giải pháp điều chỉnh cho phù hợp, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.


Hy vọng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này sẽ tổng kết được những bài học kinh nghiệm quý báu, đề ra những phương hướng phát triển kinh tế đột phá, phát huy hơn nữa những tiềm năng, thế mạnh vốn có của tỉnh. Các dự án phát triển kinh tế được triển khai đồng bộ và đẩy nhanh tiến độ. Giáo dục và y tế được quan tâm về chất lượng, đề cao y đức trong đội ngũ cán bộ y tế. Bên cạnh đó, nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, tạo thành hạt nhân trong lãnh đạo, đoàn kết, phấn đấu xây dựng tỉnh Khánh Hòa ngày càng giàu về kinh tế, mạnh về quốc phòng - an ninh, đẹp về văn hóa - xã hội, xứng đáng là trung tâm kinh tế, du lịch, văn hóa lớn của cả nước, là khu vực kinh tế trọng điểm quốc gia...



VĂN GIANG (ghi)



Già làng Mấu Quốc Chánh - thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn:Tiếp tục quan tâm đến vùng dân tộc thiểu số

 

Thời gian qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, diện mạo vùng miền núi, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đổi thay. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao hơn trước. Đồng bào đã nhận được nhiều chính sách hỗ trợ sản xuất, chăm lo y tế, giáo dục của các cấp, ngành. Tình trạng thiếu ăn mùa giáp hạt không còn xảy ra. Cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, đáp ứng nhu cầu mọi mặt của người dân.


Bên cạnh những kết quả trên, so với mặt bằng chung của tỉnh, tôi thấy vùng miền núi, đồng bào DTTS vẫn còn nhiều khó khăn. Chính vì thế, chúng tôi mong muốn trong thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn của các cấp, ngành cả về vật chất lẫn tinh thần. Trong đó, cần đặc biệt quan tâm đến các vấn đề như: giáo dục, y tế, dạy nghề, tạo việc làm. Bởi thực tế, trình độ dân trí của đồng bào DTTS còn thấp nên đã hạn chế rất nhiều đến việc tiếp thu kiến thức khoa học kỹ thuật trong sản xuất. Số lao động người DTTS được dạy nghề còn ít nên hiệu quả, năng suất lao động chưa cao. Với những chủ trương, chính sách phù hợp, tôi tin trong những năm tới, tư duy, nhận thức, đời sống của đồng bào DTTS sẽ có những chuyển biến tích cực. Như thế mới có thể thực hiện thành công mục tiêu đưa miền núi tiến kịp với đồng bằng.



G.Đ (ghi)
 

 

Ông Trần Hồng Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương tỉnh:Tin tưởng Đại hội sẽ lựa chọn được đội ngũ cán bộ có tâm, có tầm, dám nghĩ, dám làm

 

Tôi hy vọng và tin tưởng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII sẽ lựa chọn được đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực, có tâm, có tầm, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng bộ, của nhân dân; dám nghĩ, dám làm, đưa ra những chủ trương, định hướng sát với thực tế phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt là sau Đại hội, Ban Chấp hành khóa XVII sẽ tập trung lãnh đạo việc huy động các nguồn vốn để tiếp tục đầu tư, phát huy hiệu quả 4 chương trình kinh tế - xã hội và 3 vùng kinh tế trọng điểm gắn với thực hiện Kết luận số 53 của Bộ Chính trị về phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa sớm đạt tiêu chí đô thị trực thuộc Trung ương; khai thác tiềm lực kinh tế biển một cách đồng bộ, hiệu quả; Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi, Chương trình xây dựng nông thôn mới và các chương trình mục tiêu quốc gia khác được tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất và dân sinh.


Tôi cũng mong Đảng bộ tỉnh tiếp tục phát huy tốt vai trò là hạt nhân chính trị, đoàn kết, thống nhất, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh đồng lòng xây dựng tỉnh Khánh Hòa ngày càng giàu mạnh, luôn duy trì tốc độ tăng trưởng cao và bền vững, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân...



K.D (ghi)



Bác sĩ Ngô Thế Lâm - Trưởng khoa Ngoại Tổng quát, Bệnh viện Đa khoa tỉnh:Mong tỉnh tiếp tục dành nhiều sự quan tâm đến ngành Y tế

 

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ tỉnh rất quan tâm đến ngành Y tế nói chung, cán bộ y tế nói riêng. Điều này thể hiện ở việc tỉnh đã đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở vật chất khang trang, mua sắm nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác khám, chữa bệnh. Nhờ đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có điều kiện triển khai nhiều kỹ thuật cao như: can thiệp tim mạch, mổ tim hở, phẫu thuật cột sống, phẫu thuật nội soi các chuyên khoa..., góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo.


Nhiệm kỳ tới, để duy trì và phát huy những thành quả đã đạt được, chúng tôi rất mong lãnh đạo tỉnh tiếp tục dành nhiều sự quan tâm đối với ngành Y tế. Ngoài việc đầu tư mua sắm các trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác khám, chữa bệnh, cần quan tâm đào tạo nhân lực có trình độ cao, đáp ứng yêu cầu công việc. Bên cạnh đó, việc đầu tư kinh phí cho chương trình bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh là hết sức cần thiết, vì đây là một chương trình rất có ý nghĩa trong việc nâng cao chất lượng khám và điều trị tại bệnh viện. Mặt khác, cần tạo cơ chế, chính sách thuận lợi nhằm nâng cao thu nhập cho cán bộ, nhân viên y tế, đặc biệt là bác sĩ trẻ mới ra trường để họ yên tâm, gắn bó với công việc.


Chúng tôi cũng mong Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII sẽ bầu được những đại biểu ưu tú vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới. Tin rằng với một tập thể Ban Chấp hành mạnh, đoàn kết, Đảng bộ tỉnh sẽ đưa ra được đường lối xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa ngày càng giàu đẹp.




Ngọc Khánh (ghi)