02:10, 01/10/2008

Shop Người Lớn - Cửa hàng bán “áo mưa” cho quý ông

Ngỡ ngàng, thán phục là điều đầu tiên chúng tôi cảm nhận được khi đến Shop Người Lớn tại địa chỉ 325 Lê Hồng Phong (Nha Trang). Ý tưởng kinh doanh táo bạo của một nhóm bạn trẻ...

Nhân viên Shop Người Lớn tư vấn cho khách hàng về bao cao su.

Ngỡ ngàng, thán phục là điều đầu tiên chúng tôi cảm nhận được khi đến Shop Người Lớn tại địa chỉ 325 Lê Hồng Phong (Nha Trang, Khánh Hòa). Ý tưởng kinh doanh táo bạo của một nhóm bạn trẻ lứa tuổi 8X với mặt hàng chủ lực là bao cao su (BCS) và các sản phẩm “nhạy cảm” dành cho “quý ông” đã tạo những ấn tượng đặc biệt cho khách hàng.

Lâu nay, thông qua các hoạt động tuyên truyền về sức khỏe sinh sản, giáo dục giới tính…, chúng ta đều biết sử dụng BCS là một trong những biện pháp hữu hiệu để phòng tránh thai và ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nhưng, lối suy nghĩ còn nhiều định kiến và tâm lý e ngại của đa số người dân về việc sử dụng BCS  vô hình trung đã tạo nên “rào cản” trong việc “xã hội hóa BCS”, vốn là một sản phẩm rất cần thiết cho nhu cầu và có lợi cho sức khỏe con người. Trước đây, các “đấng mày râu” muốn quan hệ tình dục an toàn đều phải tìm đến các hiệu thuốc để mua “áo mưa”. Nhưng không ít trường hợp, đặc biệt là với giới trẻ, họ cảm thấy e ngại, xấu hổ khi bị người thân hay bạn bè bắt gặp đang mua BCS. Không sử dụng BCS là nguyên nhân chính dẫn đến hậu quả có thai ngoài ý muốn hoặc mắc các căn bệnh truyền nhiễm, kể cả HIV/AIDS. Thời gian gần đây, tại các thành phố lớn như: Hà Nội, Đà Nẵng… đã có không ít bạn trẻ mạnh dạn đưa BCS ra bán công khai và được người tiêu dùng đón nhận.

 Shop Người Lớn là cửa hàng đầu tiên tại Nha Trang kinh doanh BCS và các mặt hàng “nhạy cảm” dành cho nam giới, được thành lập từ một nhóm những bạn trẻ thế hệ 8X có cùng ý tưởng, đứng đầu là Nguyễn Phú Quý - một sinh viên đang ngồi trên ghế giảng đường. Do đam mê kinh doanh, Quý đã nuôi quyết tâm lập nghiệp sớm từ lâu. Nhưng sau nhiều lần suy nghĩ, tìm kiếm mặt hàng kinh doanh, Quý nhận thấy, hầu hết các sản phẩm có mặt trên thị trường đều chịu sự cạnh tranh khốc liệt; muốn thành công, chỉ có cách chọn một mặt hàng “độc”, có khả năng “truyền miệng” cao. Tình cờ, Quý đọc được một bài báo trên mạng nói về Hường, một cô gái ở Hà Nội chuyên kinh doanh các mặt hàng “nhạy cảm” dành cho nam giới. “Ý tưởng lớn” gặp nhau, Quý bèn chủ động liên hệ và được Hường hướng dẫn kinh nghiệm mở cửa hàng. Chia sẻ ý tưởng kinh doanh mặt hàng này với gia đình, bạn bè, Quý cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người cả về tinh thần và vốn. Đầu tháng 6-2008, Shop Người Lớn - cửa hàng chuyên kinh doanh BCS và các sản phẩm dành cho “quý ông” với slogan: “Healthy Life Style - Lối sống lành mạnh”, ra đời. Hiện Shop Người Lớn trưng bày khá nhiều loại BCS của các hãng nổi tiếng như: Durex (Malaysia), Okamoto (Nhật), Safex, Cowboy, Oke… với giá bán từ 20 - 50 nghìn đồng/3 chiếc.

Ban đầu, việc kinh doanh của Shop Người Lớn gặp không ít khó khăn. Trở ngại lớn nhất trong việc bán hàng là tâm lý e ngại của khách hàng khi tìm mua BCS. Tuy nhiên, Quý cũng nhận thấy nhu cầu sử dụng BCS của khách hàng là đáng kể. Với nhiều cố gắng khắc phục tâm lý khách hàng, sau 3 tháng hoạt động, đến nay, Shop Người Lớn đã được khá nhiều người biết và tìm đến, trong đó chủ yếu là những người ở tuổi trung niên (35 - 40 tuổi). Khách đến cửa hàng, ngoài mua sản phẩm, còn được các nhân viên ở đây nhiệt tình tư vấn cách chọn sản phẩm phù hợp, kiểu dáng, độ nhạy cảm với da hay cách thức sử dụng BCS hiệu quả nhất. Quý cho biết, tới đây, cửa hàng sẽ tập trung mạnh hơn vào việc tiếp thị, quảng bá sản phẩm như: mua “áo mưa tặng áo mưa”, dịch vụ giao hàng tận nơi…, với mong muốn việc sử dụng BCS sẽ trở thành thói quen văn minh trong đời sống người dân.

HIẾU LINH