08:02, 05/02/2019

Những điểm đến thú vị của du lịch Khatoco

Những du khách đã một lần khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên xứ Trầm Hương đều không khỏi ấn tượng với du lịch Khatoco. Mùa xuân này, đến với các Khu du lịch: Đảo Hoa Lan, Đảo Khỉ hay Công viên du lịch Yang Bay, du khách sẽ có dịp khám phá trọn vẹn sự cuốn hút của biển, rừng Khánh Hòa.

Những du khách đã một lần khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên xứ Trầm Hương đều không khỏi ấn tượng với du lịch Khatoco. Mùa xuân này, đến với các Khu du lịch (KDL): Đảo Hoa Lan, Đảo Khỉ hay Công viên du lịch Yang Bay, du khách sẽ có dịp khám phá trọn vẹn sự cuốn hút của biển, rừng Khánh Hòa.


Du xuân cùng Long Phú tourist


Tết Nguyên đán đang đến rất gần, bạn bè vẫn thường hỏi tôi về những nơi cuốn hút của miền biển Khánh Hòa để dạo chơi dịp Tết, tôi không ngần ngại giới thiệu về KDL Đảo Khỉ và KDL Đảo Hoa Lan tại đầm Nha Phu. Từ cảng Đá Chồng, thuyền cao tốc sẽ đưa khách du xuân đến với Đảo Khỉ - viên ngọc xanh giữa đầm Nha Phu. Tết này, đến với Đảo Khỉ, du khách sẽ lần đầu tiên được thưởng thức các tiết mục xiếc trong không gian nhà xiếc mới theo phong cách khu rừng hoang dã. Giữa sân khấu xiếc màu sắc tươi mới và mát mẻ, du khách như đang ngồi giữa khu rừng để xem các “nghệ sĩ” khỉ biểu diễn các trò đặc sắc. Đến với KDL Đảo Khỉ vào dịp này, khách phương xa còn có thể tham gia Lễ hội Buffet trái cây dành cho các cô cậu khỉ trên đảo với nhiều hoạt động cuốn hút. Hẳn ai cũng sẽ thích thú khi cho khỉ ăn, chụp vài kiểu ảnh với đàn khỉ thân thiện hay đơn giản là tìm hiểu về “xã hội loài khỉ” tại đây.

 

Con đường nón lá tại Khu du lịch Đảo Hoa Lan.

Con đường nón lá tại Khu du lịch Đảo Hoa Lan.


Đến với Đảo Khỉ dịp Tết này, du khách có thể lựa chọn cho mình những trò chơi thể thao như: bắn súng sơn, đua xe prokart; tham gia các trò chơi có thưởng như: đua chó, khỉ thi bơi, khỉ đua mô tô… Những ai hoài cổ có thể trở về với Tết xưa với các trò chơi dân gian như: đánh quay, đua thuyền, thi thổi cơm, ô ăn quan… Rảo bước qua khu phố đi bộ, du khách sẽ được dịp khám phá ẩm thực đầm Nha Phu - nơi nổi tiếng với cá tôm trù phú, trong không gian chợ hải sản đậm chất làng chài miền biển được trang trí bắt mắt, với hàng trăm loại hải sản đặc trưng của vùng đầm Nha Phu nổi tiếng.


Trong khi đó, đến KDL Đảo Hoa Lan vào dịp Tết, khách phương xa đừng quên thưởng lãm những cánh đồng hoa kéo dài tận chân đồi, cũng đừng quên chụp cho mình những kiểu ảnh “độc” khi dạo bước qua cánh đồng hoa cải, hoa tím. Tết này, khách du xuân còn lần đầu được đứng trên cầu hoa lan rực rỡ khoe sắc bắc ngang hồ cá koi để ngắm nhìn đàn cá đùa vui dưới hồ nước biếc.


Đến với KDL Đảo Hoa Lan dịp Tết, du khách sẽ được mãn nhãn khi xem các loài thú như: gấu, voi trổ tài ảo thuật. Hay hòa mình vào điệu nhạc mà vũ công đà điểu đang biểu diễn, thử tài IQ của những chú vẹt mắt xanh có khả năng thực hiện các phép toán theo yêu cầu; chiêm ngưỡng những đường bay thể hiện đôi cánh uy lực của những chú đại bàng…

 

Đua heo - một trò chơi hấp dẫn  khi đến với Công viên du lịch Yang Bay.

Đua heo - một trò chơi hấp dẫn khi đến với Công viên du lịch Yang Bay.


Đặc biệt, dịp Tết năm nay, Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú còn dành những ưu đãi đặc biệt cho du khách khi thưởng thức tiệc buffet hải sản tại Nhà hàng Hương Lan trên Đảo Hoa Lan, khách mua 5 vé sẽ được tặng thêm 1 vé để tha hồ thưởng thức các món ngon được chế biến từ hải sản Khánh Hòa.


Đến Yang Bay khám phá đại ngàn


Trong hành trình khám phá thiên nhiên xứ Trầm Hương, tôi lại giới thiệu cho bạn bè về một địa điểm luôn được du khách trong và ngoài nước tìm đến đó là Công viên du lịch Yang Bay. Cách TP. Nha Trang không xa, Yang Bay là lựa chọn hấp dẫn cho chuyến du xuân đầu năm. Yang Bay đón du khách ở khu “Tâm linh Mộc thần”, nơi có cây thiêng của người Raglai - là cây “cầu được, ước thấy”, vì vậy du khách khi đến đây đều lưu lại những điều ước của mình lên “cây thiêng”. Tại đây, không khí xuân xưa được tái hiện với cảnh ông đồ cho chữ. Qua khu cá sấu, du khách sẽ bị cuốn hút bởi trò chơi cảm giác mạnh - câu cá sấu; đồng thời có thể tạo dáng để chụp ảnh cùng chú cá sống hay thưởng lãm những sản phẩm tinh xảo được làm ra từ da cá sấu hay dạo chơi trong công viên khủng long sống động như vừa trở về từ thời tiền sử.


Ở góc xuân nơi khu vực cổng, bên những chiếc bánh chưng xanh, cành mai vàng có đội lân, đội cà kheo, đội thú nhảy flashmood sẵn sàng đón chào du khách. Qua cổng, xe điện đưa khách đi trong không gian xanh mướt của núi rừng để đến “Thác trời”. 2 ngọn thác: Yang Bay - hoang sơ mãnh liệt; Yang Khang - tình tự, hiền hòa nổi bật giữa đại ngàn xanh thẳm. Dừng chân nơi này, khách có thể dạo chơi bên ngọn thác; thả lỏng chân xuống dòng suối để đàn cá tự nhiên mát xa. Những ai ưa mạo hiểm có thể tham gia các trò chơi: Tarzan đu dây, chèo bè…; còn các đôi uyên ương có thể dắt tay nhau qua cầu tình yêu, khám phá hang đá tình yêu. Tết này, khi đến Yang Bay, du khách còn có thể khám phá văn hóa truyền thống của người Raglai bản địa, với những trò chơi dân gian, xem những nghệ nhân Raglai tái hiện một phần Lễ hội Huyền thoại Thác Giang Bay.


Hành trình khám phá Công viên du lịch Yang Bay sẽ đưa du khách dạo chơi qua đồi hoa hướng dương rộng 3.000m2, với 3.000 cây hoa đang độ rực vàng hay dừng chân nơi Đồi Tiên, để lạc bước vào rừng đào đang khoe sắc… Đặc biệt, Tết này, du khách khi đến với Yang Bay sẽ có thêm những trải nghiệm mới mẻ với Khu Tắm bùn. Trong không gian riêng tư giữa đại ngàn bao la, du khách sẽ đặc biệt hài lòng với dịch vụ trát bùn mỹ phẩm cao cấp đầu tiên có tại Nha Trang hay thư giãn với các dịch vụ mát xa, xông hơi, ấn huyệt… lần đầu được đưa vào phục vụ du khách tại Yang Bay.


Nếu thấm mệt, du khách theo xe điện đến với các khu nhà hàng tại Công viên du lịch Yang Bay để thưởng thức những món ăn hấp dẫn được chế biến từ thịt đà điểu, cá sấu với cơm lam, thịt nướng, rau rừng, cá suối… Nếu muốn khám phá thêm vẻ đẹp kỳ vĩ của núi rừng Yang Bay, du khách hãy đăng ký để được bố trí nghỉ lại tại Công viên du lịch Yang Bay với hệ thống phòng VIP dành cho gia đình hoặc các phòng lớn dành cho khách đoàn.

Hải Lăng

 

 


 

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Long Phú tourist còn tổ chức các tour tham quan nước ngoài dành cho du khách trong và ngoài tỉnh. Đồng hành với Long Phú tourist tham quan Hàn Quốc, Thái Lan, du khách sẽ có những khám phá thú vị về những địa điểm mới trong dịp Tết.