11:01, 27/01/2017

Tự tin và tràn đầy hy vọng

Vòng quay của đất trời đưa chúng ta đứng trước thềm một mùa xuân mới. Mùa xuân Đinh Dậu đang về trên đất nước. Bằng ánh nắng xuân dịu dàng trên những cánh đồng xanh mướt, bằng những chuyến xe nặng tình nghĩa của các đơn vị giúp các xã nghèo đến với vùng cao, ...

Vòng quay của đất trời đưa chúng ta đứng trước thềm một mùa xuân mới. Mùa xuân Đinh Dậu đang về trên đất nước. Bằng ánh nắng xuân dịu dàng trên những cánh đồng xanh mướt, bằng những chuyến xe nặng tình nghĩa của các đơn vị giúp các xã nghèo đến với vùng cao, bằng những chuyến tàu rộn rã rời quân cảng, đem quà xuân đất liền vượt sóng gió ra Trường Sa, bằng những gương mặt rạng ngời của những người con làm ăn xa trở về quê đoàn tụ, bằng tấm lòng cha mẹ ngóng đứa con xa... Đất nước luôn ngập tràn cảm xúc trước mùa xuân. Riêng với xuân Đinh Dậu này, có một niềm tin mạnh mẽ trước những dự cảm về một tương lai tươi sáng trước thềm xuân.

 

 

Chúng ta vừa đi qua năm 2016 với những thành tựu kinh tế - xã hội hết sức cơ bản để cùng với đất nước bước vào xuân mới 2017 với niềm lạc quan, niềm tin vững chắc vào một tương lai tươi sáng.

 

Năm 2016 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Cùng với cả nước, kinh tế của tỉnh bắt đầu đà hồi phục mạnh mẽ. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng ổn định, GRDP tăng 9,31%; chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,5%; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 32.000 tỷ đồng, tăng 13,9%. Đặc biệt, thu ngân sách có bước phát triển đột biến khi tăng 30,3% so với dự toán, đạt 18.073 tỷ đồng. Các chương trình phát triển kinh tế - xã hội tiếp tục được đầu tư và phát huy hiệu quả. Đời sống nhân dân được chăm lo, cải thiện rõ rệt.


Những kết quả đạt được của năm 2016 thật đáng phấn khởi, có ý nghĩa quan trọng, tạo tiền đề phát triển cho các năm tiếp theo. Song tình hình đất nước hiện nay và dự báo sắp tới còn nhiều khó khăn, thách thức. Trong tỉnh, vẫn tồn tại một số mặt hạn chế, nhất là việc thiếu nguồn vốn bố trí cho các công trình hạ tầng quan trọng, trong khi đó Trung ương sẽ điều chỉnh giảm tỷ lệ để lại cho tỉnh đối với các khoản thu phân chia trong thời kỳ ổn định ngân sách 2017 - 2020; thu hút nguồn lực ngoài ngân sách ngày càng khó khăn; môi trường kinh doanh, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh chậm được cải thiện…


Năm 2017 cũng là năm đầu tiên, Khánh Hòa cùng với cả nước triển khai thực hiện Nghị quyết TW4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm, đón nhận, hưởng ứng và đặt nhiều kỳ vọng vào kết quả thực hiện nghị quyết. Cuộc đấu tranh của Đảng ta với chủ nghĩa cá nhân trong nội bộ Đảng hiệu quả ở mức độ nào sẽ quyết định lòng tin của nhân dân, của chính đội ngũ cán bộ, đảng viên vào sự lãnh đạo của Đảng, vào tiền đồ của dân tộc.


Năm mới 2017 cũng là năm đầu tiên toàn Đảng bộ tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Hy vọng đây sẽ là bước tiến mới trong công tác xây dựng Đảng và xây dựng con người mới.


Bước vào năm mới Đinh Dậu, với thành quả bước đầu đầy lạc quan của năm 2016, bằng niềm tin được vun đắp suốt những năm tháng đấu tranh dưới lá cờ của Đảng, Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đoàn kết một lòng, năng động, sáng tạo hơn nữa, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức để có một năm thắng lợi trọn vẹn, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 mà Nghị quyết Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 6 đã đề ra.


KHÁNH HÒA