12:01, 31/01/2017

Hệ thống trường iSchool "tăng tốc hội nhập" trong năm 2017

Hệ thống trường iSchool được phụ huynh cả nước biết đến với câu phương châm: "Học để hội nhập quốc tế". Đây là nơi học sinh không tập trung cho điểm số, không phải đi học thêm, không chịu các áp lực về thành tích.

Hệ thống trường iSchool được phụ huynh cả nước biết đến với câu phương châm: “Học để hội nhập quốc tế”. Đây là nơi học sinh không tập trung cho điểm số, không phải đi học thêm, không chịu các áp lực về thành tích. Trong gần 10 năm hoạt động, iSchool từng bước khẳng định mình với hàng loạt những cải tiến về chương trình học, môi trường sinh hoạt chú trọng tính trải nghiệm, giúp phụ huynh an tâm với định hướng đào tạo “hội nhập quốc tế” - chú trọng vào tiếng Anh và kỹ năng để học sinh phát huy toàn diện.


Chào năm mới 2017, hệ thống iSchool với 10 trường tại 10 tỉnh, thành sẽ đồng loạt “tăng tốc”, mang đến nhiều trải nghiệm hội nhập thú vị hơn nữa cho các em học sinh.

 

Dụ án thiện nguyện Xuân Yêu Thương tại mái ấm Anh Đào của học sinh ISchool Nha Trang năm 2015
Dụ án thiện nguyện Xuân Yêu Thương tại mái ấm Anh Đào của học sinh ISchool Nha Trang năm 2015


Học sinh chủ động hơn với mô hình Trò tìm thầy từ Hoa Kỳ


Mô hình “Trò tìm thầy” được iSchool xây dựng từ khái niệm Homeroom Teacher của các trường trung học Hoa Kỳ. Thay đổi lớn nhất khi ứng dụng Trò tìm thầy đó là học sinh sẽ chuyển từ thế “bị động” sang “chủ động”, giúp cho học sinh tránh sự nhàm chán khi phải ngồi cả ngày trong lớp, đợi giáo viên vào lớp khi đổi môn học. Cứ kết thúc một tiết học, các em lại được đứng dậy, xếp hàng ngay ngắn, di chuyển bên tay phải và tìm đến với lớp học tiếp theo. Một ưu điểm quan trọng nữa là giáo viên có không gian riêng để bài trí theo chủ đề của môn học, có thời gian đầu tư bài giảng để nâng cao hiệu quả tiết học.

 


Đi kèm theo là sự đầu tư mới về cơ sở vật chất, lớp học đươc trang thiết bị chuyên biệt từ bảng tên đến cách bài trí để giáo viên và học sinh dạy - học hiệu quả nhất. iSchool sẽ áp dụng thí điểm mô hình này trong học kỳ 2 của năm học 2016 - 2017 và sớm nhân rộng trên toàn hệ thống.

 

Bé mầm non iSchool trải nhiệm dự án Xuân Yêu Thương
Bé mầm non iSchool trải nhiệm dự án Xuân Yêu Thương


Học dự án, trải nghiệm nhân bản với “Xuân Yêu Thương”


Tết này, học sinh iSchool tiếp tục được trải nghiệm dự án học tập “Xuân Yêu Thương - Sharing Spring” hấp dẫn. Ở dự án này, các bé mầm non được trải nghiệm hoa, quả mùa xuân, trang trí hoa mai, hoa đào. Các bé còn được tự tay làm thiệp tặng cho ba mẹ và đặc biệt nhất là Lễ hội mùa xuân tổng kết dự án với các gian hàng trò chơi dân gian hấp dẫn.

 

Phòng học bộ môn trong mô hình Trò tìm thầy được trang trí rất thu hút học sinh
Phòng học bộ môn trong mô hình Trò tìm thầy được trang trí rất thu hút học sinh


Đối với học sinh khối phổ thông, dự án Xuân Yêu Thương lại mang một sắc màu khác, đậm chất trải nghiệm thực tế và đòi hỏi các em ứng dụng kỹ năng quan sát, viết lách và cả công nghệ. Cụ thể, mỗi lớp học iSchool sẽ đến với một gia đình có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ họ ăn Tết bằng những hành động thiết thực: dọn dẹp nhà cửa, sơn sửa lại vật dụng trong nhà, nấu một bữa cơm Tết…


Bạn Nguyễn Thị Hồng Yến, học sinh lớp 12A6 Trường iSchool Nha Trang chia sẻ: “Hàng năm, trước thềm năm mới, chương trình thiện nguyện Xuân Yêu Thương được tổ chức bằng tất cả tấm lòng, tình cảm của phụ huynh, giáo viên và học sinh iSchool Nha Trang dành cho những mảnh đời bất hạnh. Riêng với em, càng xót xa cho những phận người không may mắn, em lại càng hiểu hơn những vất vả, lo toan, và hy sinh của cha mẹ để nuôi nấng, dạy bảo chúng em nên người, càng cảm thấy thêm yêu thương, thêm trân trọng cuộc sống mà chúng em đang có được”.


Xuân Yêu Thương là một trong những dự án học tập mang đầy tình nhân ái, thể hiện tính “nhân bản” trong triết lý giáo dục iSchool theo đuổi. Chương trình Giá trị sống của iSchool do các chuyên gia Giáo dục kỹ năng sống từ Hoa Kỳ biên soạn xoay quanh 3 giá trị “Tôn trọng, Trách nhiệm và Trung thực”. Cụ thể, nếu như trong môi trường giáo dục truyền thống, học sinh ngại phát biểu, sợ sai thì tại iSchool, mỗi ý tưởng đều được khuyến khích và tôn trọng. Đến trường, các em thoải mái thể hiện quan điểm, tự tin thể hiện cá tính, sự sáng tạo không chỉ trong lớp học mà còn tham gia ý tưởng cho các  hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ… Đó cũng là một trong những ưu điểm mà nhiều phụ huynh tin chọn và đồng hành cùng iSchool để cùng thực hiện mục tiêu “nhân bản” - tạo nên một thế hệ trẻ  không chỉ năng động, tự tin mà còn có một tấm lòng nhân hậu biết sẻ chia.


Nâng chuẩn chất lượng đầu vào và xây dựng chuẩn đầu ra quốc tế


Những nỗ lực của hệ thống iSchool không nằm ngoài nhiệm vụ hàng đầu của ngành giáo dục đào tạo Việt Nam công bố: “chú trọng tính hội nhập quốc tế”.  Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Giám đốc Điều hành hệ thống iSchool nhấn mạnh “Năm 2017 sẽ đánh dấu một năm nhiều cải tiến mới của iSchool về tăng cường môi trường ứng dụng Anh ngữ với đầu ra theo chuẩn IELTS quốc tế. Đặc biệt, tiêu chuẩn hội nhập của iSchool không chỉ dành cho học sinh mà còn tập trung đẩy mạnh nâng cao năng lực chuyên môn, khả năng sáng tạo của đội ngũ giáo viên iSchool”.


Một trong những yếu tố then chốt mới để đạt được các chuẩn đầu ra quốc tế mới, iSchool sẽ công bố các chính sách tuyển sinh chọn lọc, nâng cao chất lượng đầu vào của học sinh. Ngoài ra, học sinh còn được tăng thêm cơ hội trải nghiệm các dịch vụ bán trú, nội trú, xe đưa rước… giúp phụ huynh hoàn toàn an tâm khi lựa chọn iSchool để con được chăm sóc toàn diện về thể chất, trí tuệ và tâm hồn.


P.V