03:12, 27/12/2021

Hỗ trợ nhà giáo, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Công đoàn Giáo dục Việt Nam vừa có công văn hướng dẫn Công đoàn các đơn vị trực thuộc thực hiện việc hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19...

Công đoàn Giáo dục Việt Nam vừa có công văn hướng dẫn Công đoàn các đơn vị trực thuộc thực hiện việc hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
 
Theo đó, mỗi cán bộ, nhà giáo, người lao động có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính và không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19 sẽ được hỗ trợ tối đa 3 triệu đồng khi có triệu chứng nặng phải điều trị từ 21 ngày trở lên tại bệnh viện, cơ sở y tế được được thu dung điều trị Covid-19. Đối với trường hợp điều trị ngoại trú từ 21 ngày trở lên hoặc điều trị nội trú 21 ngày tại bệnh viện, cơ sở y tế được thu dung điều trị Covid-19 thì được hỗ trợ 1,5 triệu đồng.
 
Ngoài ra, cán bộ, nhà giáo, người lao động bị tử vong do nhiễm vi rút SARS-CoV-2 thì thân nhân được hỗ trợ 5 triệu đồng đối với công đoàn ngoài công lập phải đóng phí công đoàn.
 
Như Thảo