11:10, 17/10/2021

Xác định rõ đối tượng hưởng hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có thông tin về việc xác định đối tượng hưởng hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp theo Quyết định số 28/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có thông tin về việc xác định đối tượng hưởng hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) theo Quyết định số 28/2021 của Thủ tướng Chính phủ.


BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ để giải quyết và chi trả hỗ trợ kịp thời đối với các trường hợp: Người lao động tham gia BHTN trên cơ sở hợp đồng làm việc đã giao kết với người sử dụng lao động và tại thời điểm ngày 30-9, người lao động chưa chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, có tên trong danh sách tham gia BHTN của cơ quan BHXH nên vẫn được coi là đang tham gia BHTN và được hỗ trợ trên cơ sở thời gian đã đóng BHTN nhưng chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp. Các đối tượng này bao gồm cả các trường hợp tạm hoãn hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, nghỉ việc không hưởng lương, ngừng việc, việc hưởng chế độ thai sản… từ ngày 1-1-2020 đến 30-9-2021 cũng như trước ngày 1-1-2020. BHXH các địa phương cần phối hợp với cơ quan quản lý tài chính địa phương (đối với đơn vị thuộc địa phương quản lý); phối hợp với các bộ, ngành để xác định đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên theo quy định. Đối với các vướng mắc phát sinh thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương, BHXH các tỉnh, thành cần chủ động tham mưu, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp để tháo gỡ.


T.K (Tổng hợp)