04:12, 15/12/2016

Cùng kiệt vì chồng, con bị bạo bệnh

Chồng bị bệnh xuất huyết não nằm một chỗ, con gái bị bướu Basedow (một loại bướu độc tuyến giáp), bà Nguyễn Thị Trung Hiền phải chạy vạy khắp nơi nhưng vẫn không đủ chi phí cho việc chữa trị, dẫn đến gia đình rơi vào cảnh cùng kiệt.

Chồng bị bệnh xuất huyết não nằm một chỗ, con gái bị bướu Basedow (một loại bướu độc tuyến giáp), bà Nguyễn Thị Trung Hiền phải chạy vạy khắp nơi nhưng vẫn không đủ chi phí cho việc chữa trị, dẫn đến gia đình rơi vào cảnh cùng kiệt.


Trong ngôi nhà mái tôn cấp 4 cũ kỹ, lủng lỗ chỗ, dột nát ở thôn An Định, xã Diên Phước, huyện Diên Khánh, bà Hiền chia sẻ: “Vợ chồng tôi chỉ có một đứa con gái là Nguyễn Lê Yên Lành (sinh năm 1998), từ nhỏ đến lớn cháu rất khỏe mạnh. Nhưng từ tháng 7 vừa qua, không hiểu sao mắt phải của Lành lồi ra ngoài. Tôi hoảng quá, chạy vay mượn khắp nơi được 15 triệu đồng để đưa cháu vào Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh khám. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán Lành bị bướu Basedow gây hậu quả lồi mắt. Do bệnh tiến triển nặng nên Lành phải chuyển viện sang Bệnh viện Ung Bướu TP. Hồ Chí Minh. Theo các bác sĩ Bệnh viện Ung Bướu, bệnh của Lành cần phải được phẫu thuật kịp thời. Tuy nhiên, chi phí cho ca phẫu thuật này khá lớn, bảo hiểm y tế lại hết hạn từ tháng 5-2016, nên tôi đành đưa cháu về nhà chăm sóc. Nỗi đau chưa nguôi, bất hạnh khác lại xảy đến. Tháng 9-2016, chồng tôi là ông Nguyễn Văn Lộc (sinh năm 1963) bị xuất huyết não phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ông Lộc cũng không có bảo hiểm y tế nên chi phí thuốc thang, viện phí… lên đến 20 triệu đồng. Số tiền này, tôi phải đi vay “nóng” trả lãi cao 1 triệu đồng/tháng. Đến nay, số nợ đã lên tới 50 triệu đồng mà tình trạng bệnh của chồng và con gái vẫn không thuyên giảm. Chồng tôi nằm một chỗ, lúc tỉnh lúc mê, còn cháu Lành ốm yếu, hay bị mệt, nhức mắt, ăn uống kém. Nhiều lúc tôi dường như ngã khụy, vì lo lắng sức khỏe của chồng, con, phần thì trong nhà không còn tiền để trang trải hàng ngày”.

 

Cha con ông Lộc đều bị bạo bệnh
Cha con ông Lộc đều bị bạo bệnh


Trước khi bị bệnh, ông Lộc làm nghề phụ hồ, là lao động chính trong gia đình, thu nhập trung bình khoảng 2 triệu đồng/tháng, còn bà Hiền làm tạp vụ cho một công ty tư nhân, thu nhập hơn 3 triệu đồng/tháng. Từ ngày ông Lộc và con gái bị bệnh hiểm nghèo, bà Hiền phải xin nghỉ việc để chăm sóc cho chồng, con. Được biết, Lành đã trúng tuyển vào Trường Cao đẳng Nghề Du lịch Nha Trang khoa Quản trị Du lịch, nhưng do bị bệnh, không có tiền đóng học phí nên em đành phải gác lại giấc mơ của mình. Lành cười buồn: “Em hy vọng bệnh của em sẽ được chữa khỏi để em tiếp tục theo đuổi hoài bão của mình, sau này có việc làm phụ giúp cho cha mẹ”.


Biết được hoàn cảnh của gia đình bà Hiền đang gặp khó khăn, chính quyền địa phương đã đưa gia đình bà Hiền vào danh sách xét hộ nghèo của xã năm 2017.


Báo Khánh Hòa rất mong các nhà hảo tâm sẻ chia và giúp đỡ gia đình bà Hiền vượt qua nỗi khó khăn này. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ bà Nguyễn Thị Trung Hiền, điện thoại 0164.6915209 hoặc Quỹ Hộp thư từ thiện Báo Khánh Hòa, địa chỉ 77 Yersin, TP. Nha Trang, điện thoại 0583.822019 hoặc chuyển khoản vào tài khoản Báo Khánh Hòa: 0581000765262 Vietcombank Nha Trang.


T.D - N.A