01:01, 09/01/2016

Một gia đình nghèo cần được giúp đỡ

Đó là gia đình anh chị Nguyễn Văn Đạt (sinh năm 1972) và Nguyễn Thị Thu Thảo (sinh năm 1974) ở thôn Suối Hàng, xã Vạn Khánh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa). Nhắc đến nhà anh chị, cả xã đều thương xót khi vận hạn liên tiếp bủa xuống gia đình nghèo này.

Đó là gia đình anh chị Nguyễn Văn Đạt (sinh năm 1972) và Nguyễn Thị Thu Thảo (sinh năm 1974) ở thôn Suối Hàng, xã Vạn Khánh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa). Nhắc đến nhà anh chị, cả xã đều thương xót khi vận hạn liên tiếp bủa xuống gia đình nghèo này.

 

Chị Thảo đang trong thời gian chờ lắp sọ
Chị Thảo đang trong thời gian chờ lắp sọ


Đầu tiên là đứa con trai duy nhất mới 11 tuổi của anh chị chẳng may qua đời trong một lần bất cẩn. Họa vô đơn chí, mới qua 49 ngày giỗ con, chị Thảo cũng bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não, mất trí nhớ. Giờ đây, cuộc sống gia đình anh Đạt càng lâm vào cảnh bế tắc, khốn cùng.


Ngôi nhà tranh vách đất của gia đình anh Đạt nằm sâu trong một con hẻm nhỏ. Rót nước mời chúng tôi, anh Đạt nghẹn ngào kể lại: “Khoảng đầu tháng 7-2015, chiều tối thấy bố mẹ đi làm thuê trên rẫy chưa về, con trai út của chúng tôi là cháu Nguyễn Quốc Thắng lấy xe đạp đi ra đầu ngõ hóng chờ ba mẹ, không may bị ngã, đầu va đập vào đá. Do vết thương quá nặng, cháu đã trút hơi thở cuối cùng khi trên đường đi vào Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh. Để có số tiền gần 20 triệu đồng lo chi phí xe cộ đưa cháu đi cấp cứu bệnh viện và lo đám tang cháu, vợ chồng tôi phải vay mượn bà con lối xóm, họ hàng. Sau khi cháu Thắng mất hơn 49 ngày, vợ tôi bị tai nạn giao thông trong một lần đi chợ sớm bán nấm. Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh chẩn đoán vợ tôi bị chấn thương sọ não nặng, phải phẫu thuật gấp để hút não dập và máu tụ ở vùng trán và thái dương, gửi sọ cáp đông và hẹn tái khám sau 2 tháng để vá sọ. Do tổn thương nặng nên sau khi phẫu thuật, vợ tôi gần như rơi vào tình trạng mất trí nhớ, lúc tỉnh lúc mê. Trong thời gian chờ tái khám, tôi phải nhờ cậy bên nhà ngoại chăm sóc giúp vợ tôi để thuận tiện. Khó khăn chồng chất khó khăn, nợ trước chưa trả giờ lại tiếp tục chạy vạy để lo tiền viện phí, thuốc men cho vợ gần 60 triệu đồng. 2,5 sào ruộng là cuộc sống của gia đình nhưng đành phải bán để trả bớt nợ, tôi không biết số tiền chữa trị cho vợ tôi trong những lần tiếp theo còn lên tới bao nhiêu nữa!”.


Theo lời chị Nguyễn Thị Mỹ Hoa (em ruột của chị Thảo), mới đây, các bác sĩ chẩn đoán do não còn ứ dịch, sưng tấy nên không thể phẫu thuật để lắp sọ cho chị Thảo được; nếu sau 6 tháng tình trạng này không biến chuyển thì bệnh viện sẽ tiến hành hủy nắp sọ, lúc đó việc chữa trị cho chị Thảo sẽ còn khó khăn và tốn kém hơn.


Con chết, vợ mất trí do tai nạn, tất cả gánh nặng trong gia đình đè lên đôi vai của anh Đạt. Hai đứa con lớn phải gác lại việc học để lo phụ giúp ba, chăm sóc mẹ và bà, chỉ còn đứa nhỏ 13 tuổi được đi học. Thấy hoàn cảnh khó khăn của vợ chồng anh Đạt, UBND xã Vạn Khánh đã tạo điều kiện xây nhà đại đoàn kết cho gia đình.


Qua Báo Khánh Hòa, rất mong các nhà hảo tâm, bạn đọc gần xa có thể sẻ chia, giúp đỡ gia đình anh Đạt sớm vượt qua cảnh ngặt nghèo này.


Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ anh Nguyễn Văn Đạt, điện thoại: 0905507154 hoặc Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, TP. Nha Trang. Điện thoại: 058.3822019.


D.L