09:12, 04/12/2015

Một hoàn cảnh xót thương

Chỉ vì sự bất cẩn của người lái xe ô tô khi mở cửa xe đã dẫn đến vụ tai nạn khiến em Nguyễn Tấn Tài (sinh năm 1998, trú thôn Trung 1, xã Diên Điền, huyện Diên Khánh) phải chịu tàn tật suốt đời, gia đình lâm vào cảnh khốn cùng…

Chỉ vì sự bất cẩn của người lái xe ô tô khi mở cửa xe đã dẫn đến vụ tai nạn khiến em Nguyễn Tấn Tài (sinh năm 1998, trú thôn Trung 1, xã Diên Điền, huyện Diên Khánh) phải chịu tàn tật suốt đời, gia đình lâm vào cảnh khốn cùng…

 

 



Thương cảm. Xót xa. Đó là tâm trạng của chúng tôi khi đến thăm Tài sau khi em được gia đình đưa về nhà chăm sóc vì không còn đủ khả năng để lo cho em nằm viện.


Theo lời kể của ông Nguyễn Dũng (bố của Tài), ngày 15-10-2015, trên đường đi làm phụ hồ về, Tài thấy một chiếc ô tô đậu bên lề đường, khi em điều khiển xe máy lách chiếc ô tô này thì tài xế bất ngờ mở cửa xe khiến Tài bị ngã văng ra đường. Đúng lúc này có một ô tô đầu kéo trờ tới cán nát một phần cơ thể của em: đứt chân trái, gãy chân phải, vỡ bàng quang... đa chấn thương. Tài được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng rất nguy kịch, vết thương quá nặng phải chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh. Tại đây, các bác sĩ mổ cấp cứu cắt cụt 1/3 dưới đùi trái và điều trị các chấn thương trong bụng. Sau đó, Tài được chuyển về lại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tiếp tục điều trị.


Sau khi tai nạn xảy ra, gia đình Tài lâm vào cảnh rất khó khăn vì chi phí điều trị lên tới gần 100 triệu đồng do Tài không có bảo hiểm y tế. “Bên nhà xe đầu kéo chỉ bồi thường 50 triệu đồng, còn người điều khiển ô tô - nguyên nhân gây ra tai nạn thì đã cao chạy xa bay. Gần 50 triệu tiền viện phí còn lại, gia đình tôi phải chạy vạy khắp nơi với lãi suất cao (cứ 10 triệu đồng thì phải trả 1 triệu đồng lãi/tháng). Bà con hàng xóm thấy thương hoàn cảnh gia đình tôi chỉ giúp được phần nào. Đã thế, trong thời gian chờ hai đợt phẫu thuật tiếp theo, cứ 3 ngày gia đình phải thuê y tá đến rửa vết thương và chích thuốc cho Tài với số tiền 270.000 đồng/lần”, ông Dũng nghẹn ngào nói.


Được biết, ba Tài chạy xe ba gác thuê, mẹ Tài thì đi phụ bán phở, giúp việc nhà, thu nhập bấp bênh nên chỉ đủ sống qua ngày. Vì nhà nghèo quá nên anh em Tài chưa một lần được đến trường, phải đi phụ hồ phụ giúp gia đình. Mới đây, gia đình đã mua bảo hiểm y tế cho Tài để mong giảm được chi phí phẫu thuật trong tháng 12, nhưng phải đến đầu năm 2016, thẻ bảo hiểm y tế mới được phát.


Giờ đây, gia đình Tài cần lắm những tấm lòng nhân ái của bạn đọc gần, xa để giúp em vượt qua nỗi bất hạnh này.


Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ ông Nguyễn Dũng, điện thoại: 0169.829.1106 hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, TP. Nha Trang, điện thoại: 058.3822019.


P.B.Đ