10:11, 13/11/2015

"Làm sao trả được tiền viện phí…"

Đó là nỗi niềm của bà Hồ Thị Phượng (sinh năm 1965), trú thôn Thành Phát, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang. Bà vừa trải qua một đợt phẫu thuật cắt bỏ 1/3 chân trái bị hoại tử do biến chứng của căn bệnh đái tháo đường tuýp 2.

Đó là nỗi niềm của bà Hồ Thị Phượng (sinh năm 1965), trú thôn Thành Phát, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang. Bà vừa trải qua một đợt phẫu thuật cắt bỏ 1/3 chân trái bị hoại tử do biến chứng của căn bệnh đái tháo đường tuýp 2.

 


Nằm trên giường bệnh tại Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh, bà Phượng cho biết: “Trong một lần đi gánh cá thuê ở cảng Hòn Rớ, tôi sơ ý bị vấp ngã chảy máu ở ngón chân cái. Vết thương ngày càng lở loét rồi lan dần sang mấy ngón chân còn lại. Vào BVĐK tỉnh khám thì tôi được các bác sĩ chẩn đoán bị nhiễm trùng bàn chân do biến chứng của bệnh đái tháo đường và chỉ định phẫu thuật cắt bỏ ngay cẳng chân, nếu không tình trạng bệnh sẽ ngày một nặng. Vợ chồng tôi mưu sinh bằng nghề làm thuê ở cảng cá Hòn Rớ, ai kêu gì thì làm nấy, thu nhập chỉ đủ ăn qua ngày. Do đó, khi nghe chi phí phẫu thuật hơn 70 triệu đồng, chồng tôi chạy vạy khắp nơi mà chỉ vay được vài triệu đồng. Biết được hoàn cảnh khó khăn của chúng tôi, một số nhà hảo tâm đã ủng hộ gần 10 triệu đồng giúp tôi có tiền đóng viện phí để được phẫu thuật”.


Theo Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Minh Sơn - Phó trưởng Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, do bệnh nhân Hồ Thị Phượng bị đái tháo đường tuýp 2, ngoài ra còn bị xơ vữa mạch máu, viêm phổi, xơ gan nên vết thương hiện tại chưa ổn định. Bệnh nhân sẽ được phẫu thuật lần 2 chỉnh hình mỏm cụt cẳng chân để có thể dễ dàng trong việc lắp chân giả về sau. Vì thế, chi phí cho việc điều trị có thể sẽ phát sinh thêm. Khi biết hoàn cảnh gia đình bà Phượng rất khó khăn, BV cũng đã hỗ trợ một phần kinh phí để bà có điều kiện được phẫu thuật.


Được biết, bà Phượng vẫn còn đang nợ tiền viện phí với số tiền gần 40 triệu đồng. Vì vậy, qua Báo Khánh Hòa, rất mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân có thể giúp cho bà Phượng sớm thoát khỏi cảnh ngặt nghèo này.


Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ ông Phan Tòi (chồng của bà Phượng), điện thoại 0165.5668143 hoặc Tòa soạn báo Khánh Hòa, 77 Yerin, TP. Nha Trang, điện thoại 058-3822019.


P.B.Đ