10:10, 31/10/2021

Thị trấn Diên Khánh sẽ bố trí vốn nâng cấp vỉa hè đường Cao Thắng

Người dân ở địa chỉ từ số 31 đến 37 đường Cao Thắng (tổ dân phố Dinh Thành 2, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh) vừa phản ánh đến Báo Khánh Hòa về việc trong quá trình thực hiện dự án nâng cấp hệ thống thu nước mưa từ đường Cao Thắng đấu nối vào đường Nguyễn Trãi (mở rộng) vào tháng 4-2021, đơn vị thi công đã múc vỉa hè đường lên.

Người dân ở địa chỉ từ số 31 đến 37 đường Cao Thắng (tổ dân phố Dinh Thành 2, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh) vừa phản ánh đến Báo Khánh Hòa về việc trong quá trình thực hiện dự án nâng cấp hệ thống thu nước mưa từ đường Cao Thắng đấu nối vào đường Nguyễn Trãi (mở rộng) vào tháng 4-2021, đơn vị thi công đã múc vỉa hè đường lên. Đến nay, dự án đã hoàn thành được 5 tháng nhưng đơn vị thi công chưa hoàn trả mặt bằng, vỉa hè đi lại của người dân như trước đây. Trong khi đó, trước đây, khi đường Cao Thắng được hình thành, do vỉa hè chưa được đầu tư nên người dân đã tự bỏ tiền làm vỉa hè đường ở trước khu vực cổng để đi vào nhà.


Lãnh đạo Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng cơ bản Việt Ngân (đơn vị thi công dự án) cho biết, khu vực thi công hệ thống thu nước mưa trên đường Cao Thắng là một hạng mục của dự án nâng cấp đường, hệ thống thoát nước, vỉa hè do UBND thị trấn Diên Khánh làm chủ đầu tư. Tại vị trí người dân trước đây bỏ tiền làm vỉa hè thuộc phần đất vỉa hè do Nhà nước quản lý. Đơn vị thi công làm hệ thống thu nước mưa ở phần vỉa hè thuộc đất của Nhà nước quản lý chứ không thuộc phần đất nằm trong diện tích được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. Đơn vị thi công đã thực hiện đúng phương án thi công được duyệt, đúng theo quy định nên không có nhiệm vụ hoàn trả lại vỉa hè mà người dân đã tự làm trước đây.


Ông Lê Thanh Tùng - Tổ trưởng tổ dân phố Dinh Thành 2 cho biết, tổ đã tổng hợp kiến nghị gửi lên UBND thị trấn Diên Khánh để giải quyết. Theo UBND thị trấn Diên Khánh, việc thi công đường và hệ thống thu nước mưa trên đường Cao Thắng mới chỉ là giai đoạn 1 của dự án nâng cấp các tuyến đường, vỉa hè, hệ thống thu nước mưa trên địa bàn thị trấn. Hạng mục nâng cấp vỉa hè đường Cao Thắng sẽ nằm trong giai đoạn 2 của dự án. UBND thị trấn đang tiếp tục bố trí vốn để triển khai thi công nhằm tạo sự đồng bộ giữa các tuyến đường và vỉa hè.


THÁI THỊNH