11:09, 30/09/2018

Cần quản lý loại hình du lịch mạo hiểm

Hiện nay, tại Khánh Hòa vẫn còn nhiều đơn vị kinh doanh du lịch tổ chức cho khách du lịch nước ngoài tham gia những trò chơi nguy hiểm như cho khách tự chèo thuyền mạo hiểm xuôi theo dòng sông Cái.

Hiện nay, tại Khánh Hòa vẫn còn nhiều đơn vị kinh doanh du lịch tổ chức cho khách du lịch nước ngoài tham gia những trò chơi nguy hiểm như cho khách tự chèo thuyền mạo hiểm xuôi theo dòng sông Cái. Theo tour này, du khách sẽ được đơn vị tổ chức tour đưa đến thượng nguồn sông Cái thuộc huyện Khánh Vĩnh để khách tự chèo thuyền Kayak xuôi theo dòng sông chảy xiết (ảnh) và sẽ đón khách tại đoạn sông thuộc thị trấn Khánh Vĩnh cách đó gần 10km.

 


Đây là loại hình du lịch mạo hiểm mang tính trải nghiệm và hấp dẫn đối với du khách nhưng vẫn luôn tiềm ẩn nguy cơ cao do khách chưa am hiểu điều kiện địa hình của dòng sông. Chính vì thế, cơ quan chức năng cần quản lý chặt chẽ loại hình này nhằm đảm bảo an toàn cho khách. Đặc biệt là trong thời gian qua, đã có nhiều sự cố xảy ra cho du khách tại các điểm du lịch mạo hiểm, gần đây nhất là vụ du khách người Hàn Quốc tử nạn khi tham gia trò chơi nhảy thác tại tỉnh Lâm Đồng.


Vân Hằng