Góc ảnh
09:50, 03/06/2023

370 cụ biểu diễn múa dưỡng sinh chào mừng Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023

VĂN GIANG

Sáng 3-6, tại Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang), Hội UNESCO tỉnh tổ chức chương trình 370 cụ biểu diễn múa dưỡng sinh chào mừng Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023. Đến dự có ông Đinh Văn Thiệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao, UBND TP. Nha Trang, Hội UNESCO tỉnh và đông đảo người dân và du khách cùng theo dõi.

 

370 cụ tham gia biểu diễn dưỡng sinh.
370 cụ tham gia biểu diễn dưỡng sinh.

 

Chương trình có 370 người cao tuổi đến từ 14 câu lạc bộ dưỡng sinh trên địa bàn tỉnh tham gia biểu diễn 4 bài thể dục dưỡng sinh gồm: Việt Nam quê hương tôi, Tiến về Hà Nội, Sông Loan, Thái cực trường sinh đạo. Với chủ đề “Khỏe vì nước”, các cụ đã trình diễn những bước đi, động tác uyển chuyển, đẹp mắt thể hiện tinh thần vui khỏe, tạo nên một không khí tập luyện thể dục vui tươi, lành mạnh, bổ ích. Hoạt động không chỉ tạo sân chơi vui khỏe, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, rèn luyện sức khỏe để bảo vệ Tổ quốc mà còn lan tỏa phong trào tập luyện thể dục, thể thao theo gương Bác Hồ, khuyến khích người dân tham gia luyện tập thể dục, thể thao, hướng đến cuộc sống vui khỏe bên gia đình… Hoạt động hướng đến xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam với 370 cụ biểu diễn múa dưỡng sinh.

 

Phát biểu tại chương trình, ông Đinh Văn Thiệu nhấn mạnh, chương trình Festival Biển lần này có rất nhiều sự kiện hấp dẫn, thu hút được đông đảo người dân, du khách ở mọi lứa tuổi từ thanh thiếu nhi, phụ nữ, người cao tuổi… cùng tham gia nhiệt tình. Hoạt động biểu diễn múa dưỡng sinh của người cao tuổi hôm nay là sự kiện hết sức có ý nghĩa. Qua đây, không chỉ khuyến khích người dân tích cực tham gia rèn luyện thể lực, sức khỏe mà còn tạo sân chơi vui, khỏe bổ ích cho người cao tuổi – lớp người vốn quý của gia đình, xã hội. Mong rằng, trong thời gian tới, phong trào tập luyện thể dục thể thao, nhất là hoạt động múa dưỡng sinh của người cao tuổi trên địa bàn tỉnh sẽ không ngừng được phát triển mạnh mẽ, lan tỏa sâu rộng ở mọi nơi.

 

Dưới đây là những hình ảnh do phóng viên Khánh Hòa online ghi tại chương trình:

 

Ông Đinh Văn Thiệu phát biểu tại chương trình.

 

Các đại biểu dự chương trình biểu diễn dưỡng sinh.

 

Chương trình thu hút 370 người cao tuổi trên địa bàn tỉnh tham gia biểu diễn.

 

Hoạt động hướng đến chào mừng Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023.

 

Những động tác múa theo nhạc uyển chuyển được các cụ thể hiện.

 

<br>
 

Các cụ say sưa biểu diễn từng động tác.

 

Hoạt động có đông đảo cụ ông, cụ bà tham gia.

 

 

Trong buổi nắng sớm mai, từng động tác của các cụ thể hiện tinh thần vui tươi, khỏe mạnh.

 

 
 

Ông Đinh Văn Thiệu tặng hoa cảm ơn các tiết mục biểu diễn của các cụ.

 

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao tặng quà cảm ơn các cụ tham gia biểu diễn tại chương trình.

 

VĂN GIANG


Ý kiến bạn đọc