23:57, 02/06/2023

Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nông, lâm, thủy sản Nam Trung Bộ

HĐ-ĐL

Ngày 2-6, tại TP. Nha Trang đã diễn ra Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nông, lâm, thủy sản vùng Nam Trung Bộ theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với một số điểm cầu tại Tổng Lãnh sự quán, Văn phòng Xúc tiến thương mại Việt Nam tại nước ngoài. Ông Lê Hữu Hoàng -  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa; ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và hàng trăm đại biểu đã tham dự hội nghị.

Đại biểu tham quan gian hàng tại hội nghị
Đại biểu tham quan gian hàng tại hội nghị

Hội nghị có sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã đang sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông, lâm thủy sản của 7 tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung Bộ, gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và Ninh Thuận. Hội nghị đã dành thời gian để các đại biểu tìm hiểu, giới thiệu, chia sẻ về tiềm năng, sản phẩm thế mạnh của các địa phương; thị trường xuất, nhập khẩu và nhu cầu kết nối; xuất khẩu sản phẩm từ kinh tế tuần hoàn; dự án chuyển đổi số; hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc…

Các đại biểu người Hàn Quốc tham dự hội nghị.
Các đại biểu người Hàn Quốc tham dự hội nghị.
Doanh nghiệp D&T Group trình bày tiềm năng và định hướng phát triển của sản phẩm rong nho
Doanh nghiệp D&T Group của Khánh Hòa trình bày định hướng phát triển của sản phẩm rong nho

Tại hội nghị, các nhà xuất khẩu, phân phối và cung ứng sản phẩm nông lâm thủy sản đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với nhau cùng phát triển.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản ký kết bản ghi nhớ hợp tác với nhau.
Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản ký kết bản ghi nhớ hợp tác.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hữu Hoàng khẳng định, Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nông lâm thủy sản vùng Nam Trung Bộ thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023 và là một hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 10 năm 2023. Hoạt động nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác, giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh và quảng bá thương hiệu sản phẩm hàng hóa đặc trưng có tiềm năng xuất khẩu, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các địa phương đến với người dân và du khách. Trong thời gian qua, nhiều sản phẩm hàng hóa của các tỉnh, thành phố đã tiếp cận các hệ thống phân phối hàng hóa lớn trong cả nước, qua đó đã có những tác động mạnh mẽ trong việc thúc đẩy tiêu thụ và kích cầu tiêu dùng.

Đại biểu tham dự hội nghị tìm hiểu gian hàng đông trùng hạ thảo Thiên Thảo Group của Khánh Hòa
Đại biểu tham dự hội nghị tìm hiểu gian hàng đông trùng hạ thảo Thiên Thảo Group của Khánh Hòa
Gian hàng sản phẩm đặc trưng của Đắk Lắk trưng bày tại hội nghị
Gian hàng sản phẩm đặc trưng của Đắk Lắk trưng bày tại hội nghị

Trong khuôn khổ hội nghị, đã có hàng chục gian hàng là những sản phẩm đặc trưng, OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các tỉnh thành gồm: Hòa Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Phước, Bến Tre, Long An, Trà Vinh, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum và chủ nhà Khánh Hòa tham gia trưng bày, giới thiệu và tìm kiếm cơ hội kết nối, hợp tác, kết nối giao thương với nhau.

H.Đ - Đ.L